Page 229 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 229

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                 Công nghệ hiện nay mang lại những lợi ích thực sự cho
           nhà thiết kế. Chẳng hạn, công nghệ giúp nhà thiết kế sàng lọc
            vô vàn những đặc điểm thiết kế để tìm ra những gì hiệu quả.
            Kết quả là một tập hợp những lựa chọn thiết kế được thu hẹp,
            gồm những gì khả thi và dễ chấp nhận nhất, được tạo ra từ tài
            năng của nhà thiết kế, nhưng cũng được tạo ra bằng cách sử

            dụng dữ liệu cứng từ sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng trên
            một nền tảng hợp lý.
                 Thời gian trong quy trìrửr thiết kế là rất quan trọng. Một
            dạng hướng dẫn hữu ích cần có trước khi các nhà thiết kế bắt
            đầu bỏ ra nhiều thời gian quý báu đế khảo sát kỹ các lựa chọn
            mà người tiêu  dùng gọi  là  "không  có nghĩa".  Họ  có  thể tập
            tnmg vào hướng có lợi hơn, chẳng hạn thế hệ iPod tiếp theo.
            Thậm chí những công ty ít thành công hơn cũng có thể tới gần
            một sản phẩm bom tấn bằng cách làm theo hướng dẫn rõ ràng
            của RDE trong thiết kế’. Quý vị sẽ thấy điều này ở phần sau.
                 Vậy một nhà thiết kế sử dụng công cụ RDE như thếnào
            để không cảm thấy bị đe dọa? Phong trào Luddite những năm
            1811  -1817, một phản ứng tiêu cực và đôi khi là bạo lực của
            giai cấp lao động đối với việc áp dụng nền sản xuất cơ khí, bắt

            nguồn từ nỗi lo sợ của công rửiân rằng máy móc sẽ thay thế
            họ. Tuy nhiên, tương lai hoàn toàn khác; máy móc chỉ làm cho
            công việc bớt  căng thẳng và hiệu  quả hơn.  Các máy  tứứi  cá

            ' Để biết thêm thông tin, xem Alex Gofman và Howard Moskowitz,
            "Consumer  -  Driven  'Concept  Innovation  Machine':  A  Dream  or
            Reality?" Trong Tài liệu Hội nghị Thường niên ISPIM lan thứ 16,  "The
            Role  of  Knowledge  m  Innovation  Management",  Porto,  BỒ  Đào
            Nha, 2005.


                                       228
   224   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234