Page 229 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 229
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
Công nghệ hiện nay mang lại những lợi ích thực sự cho
nhà thiết kế. Chẳng hạn, công nghệ giúp nhà thiết kế sàng lọc
vô vàn những đặc điểm thiết kế để tìm ra những gì hiệu quả.
Kết quả là một tập hợp những lựa chọn thiết kế được thu hẹp,
gồm những gì khả thi và dễ chấp nhận nhất, được tạo ra từ tài
năng của nhà thiết kế, nhưng cũng được tạo ra bằng cách sử
dụng dữ liệu cứng từ sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng trên
một nền tảng hợp lý.
Thời gian trong quy trìrửr thiết kế là rất quan trọng. Một
dạng hướng dẫn hữu ích cần có trước khi các nhà thiết kế bắt
đầu bỏ ra nhiều thời gian quý báu đế khảo sát kỹ các lựa chọn
mà người tiêu dùng gọi là "không có nghĩa". Họ có thể tập
tnmg vào hướng có lợi hơn, chẳng hạn thế hệ iPod tiếp theo.
Thậm chí những công ty ít thành công hơn cũng có thể tới gần
một sản phẩm bom tấn bằng cách làm theo hướng dẫn rõ ràng
của RDE trong thiết kế’. Quý vị sẽ thấy điều này ở phần sau.
Vậy một nhà thiết kế sử dụng công cụ RDE như thếnào
để không cảm thấy bị đe dọa? Phong trào Luddite những năm
1811 -1817, một phản ứng tiêu cực và đôi khi là bạo lực của
giai cấp lao động đối với việc áp dụng nền sản xuất cơ khí, bắt
nguồn từ nỗi lo sợ của công rửiân rằng máy móc sẽ thay thế
họ. Tuy nhiên, tương lai hoàn toàn khác; máy móc chỉ làm cho
công việc bớt căng thẳng và hiệu quả hơn. Các máy tứứi cá
' Để biết thêm thông tin, xem Alex Gofman và Howard Moskowitz,
"Consumer - Driven 'Concept Innovation Machine': A Dream or
Reality?" Trong Tài liệu Hội nghị Thường niên ISPIM lan thứ 16, "The
Role of Knowledge m Innovation Management", Porto, BỒ Đào
Nha, 2005.
228