Page 224 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 224

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         thể trả lời một phần những câu hỏi này. Ý tưởng này sirứi ra
         từ việc kết hợp các yếu tố của những sản phẩm khác nhau và
         ý  tưởng  đều  hiệu  quả  trong  những  kiểm  nghiệm  và  cả  trên

         thị trường. Lý do khá đơn giản. Bất kỳ yếu tố nào có hiệu quả
         cũng đều phải vượt qua hàng nghìn bối cảnh khác nhau. Đặt
         cược vào yếu tố đó chẳng khác gì đặt cược vào một con ngựa
         nổi  tiếng,  vód  nhiều  cuộc  đua,  trong nhiều  tình huống,  thời
         tiết, trên nhiều đường đua khác nhau, với nhiều kỵ sĩ. Điều kỳ
         lạ là những yếu tố có sức thuyết phục, giống như những chú
         ngựa chiến thắng, đều có gì đó rất đáng đưa vào sản phẩm.



               Vậy Allison ở đâu? Bà có được lợi gì từ thử nghiệm mô
         tả  trong  chương  này  không?  Công  việc  kinh  doanh  của  bà
         phát  triển  rất  ổn,  cung  cấp  ngày  càng nhiều  sản  phẩm.  Tuy
         nhiên, có vẻ Allison đã cạn nguồn ý tường mới mẻ mang tính
         cách mạng ờ thời  điểm cụ thể này.  Đó là lý  do tại sao bà rất
         phấn khởi khi một chuỗi câu lạc bộ bán buôn cấp quốc gia gọi
         cho bà với gợi ý thành lập một kho sản phẩm đông lạnh quy

         mô. Liệu Allison có cơ hội tiếp cận với thị trường "siêu hạng",
         bao  gồm  cả  chuỗi  kinh  doanh  mà  tên  tuổi  đã  trở  nên  thân
         quen  với bà không?  Điều  này  nhắc bà nhớ đến người hùng
         thời thơ ấu của mình.
               Sàn  phẩm  mới  không cần  phải phát triển - mà  chỉ cần
         kết hợp. Nhưng đâu là kêi hợp tốt nhất trong vô số chủng loại?
         Chi riêng lựa chọn ngẫu nhiên thì không có tác dụng - nếu bà
         định đưa các kết hợp "xung khắc" lên giá thì sẽ bị khách hàng




                                     223
   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229