Page 220 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 220

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          ra những ý tưởng mới. Những ý tưởng này phải được kiểm

          nghiệm. Sau đó, chúng được điều chỉnh, gọt giũa và biến đổi
          một chút vì những lý do kinh tế và  để đánh giá xem những
          kiểu kết hợp nào thật sự có tác dụng. Những đánh giá đó đều
          mang tính chủ quan chăng? Phần tiếp theo cung cấp một góc
          nhìn khác về những lý do này.


               ABACUS  TÌM  RA  NHỮNG  Ý  TƯỞNG  KHUẾCH
          ĐẠI NHƯ THẾ NÀO?


               Cho  đến lúc này,  chúng  ta  đang nói về  việc tạo  ra các
          sản phẩm và hình thức truyền thông như một hành động để
          tìm  ra  những yếu  tố nào  phát huy  tác  dụng,  trong  tổng  thể
          nhóm những người tham gia hoặc trong một phân khúc nào
          đó.  Nhưng còn những tương tác qua lại giữa các cặp yếu tố
          thì  sao?  Đôi khi  có  thể có hai yếu  tố phát huy hiệu  quả khá
          tách biệt, nhưng khi kết hợp chúng lại, chúng mâu thuẫn với
          nhau - điển hình hơn, chúng không thể hiện bất kỳ liên hệ nào

          với nhau. Có những lúc các kiểu kết hợp yếu tố khiến chúng
          ta thích thú. Có lẽ mỗi yếu tố đều hiệu quả, nhưng khi kết hợp
          lại thì không.
               Chúng ta hãy tiến thêm bằng một số tiến bộ trong RDE
          có thể giúp Abacus và những chuyên gia phát triển khác xác
          định  (thực tế là phát hiện)  những kiểu kết hợp  các  đặc điểm
          hoặc ý tưởng thực sự ăn khớp với nhau (sự "khuếch đại" hiệu
          suất của các yếu tố này được gọi là hiệp trợ) và những cặp thực
          sự kém hiệu quả khi dùng chung với nhau (triệt tiêu).




                                     219
   215   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225