Page 230 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 230

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          nhân và phần mềm AutoCAD không thay thế được các kỹ sư
          và kiến trúc sư, chúng chi làm cho cuộc sống của họ dê dàng
          và thành công hơn mà thôi. Thực tế, các chuyên gia không bị
          chúng đe dọa và cả công nghệ hỗ trợ thiết kế cũng không hề.
          Một tình huống tương  tự cũng diễn ra  với  RDE  để giúp  các
          nhà  thiết kế.  May  thay,  ngày  nay,  không hề  có  tâm  lý  lo  sợ
          máy  móc  có  thể thay  thế kỹ năng  đặc biệt của  các nhà  thiết
          kế -  ít nhất là  chuyện  đó  không  xảy  ra  trong  tương lai  gần.
          RDE làm cho công việc của nhà thiết kế dễ dàng và hiệu quả
          hơn bằng cách tính toán và phân tích đại số học trong tư duy
          người tiêu dùng, mặc dù những thiết kế hình ảnh có tư cách

          là  yếu  tố kích  thích  kiểm  nghiệm  chứ  không  phải  những  ý
          tường được thể hiện thành lời.’  Hãy thử nghĩ đến một trợ lý
          thông minh hiện  diện 24/7,  không  thắc mắc,  không thay đổi
          tâm trạng cảm xúc, không đáp lại và thậm chí không quên.
                Trong Chương 6 - Khôt Rubik của việc cải tiến điện  tử tiêu
          dùng,  quý  vị  thấy  những  gì  xảy  ra  khi  một  công  ty  thiết  kế
          danh  tiếng.  Ford  &  Earl,  đã  áp  dụng  thành  công  giải  pháp
          RDE  cho  một  loạt  vấn  đề  ở  cấp  độ  khái  niệm.  Khi  các  sản
          phẩm trờ thành hàng hóa và những hàng hóa mới được tung
          ra với một tốc độ  chóng mặt  thì  các nhà  thiết kế được mời *
          trên thực tế là bị cưỡng bách - tạo ra phác thảo hình ảnh cho
          một sản phẩm. Mục đích là tạo sự khác biệt giữa phần đề xuất


          '  Alex  Gofman  và  Howard  Moskowitz,  “State-of-the-Art  Research  and
          Development  Tools  to  Put  Innovation  in  the  Hands  of the  Many”,  Hội
          nghị  Thường  niên  ISPIM  lẩn  thứ  15,  “Successfully  Creating  Innovative
          Products  and  Services:  Integrating  Academia,  Business  and  Consulting”,
          Oslo, Na Uy, 2004.


                                      2 2 9
   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235