Page 231 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 231

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          riêng với tất cả những thứ mà nó cạnh tranh. Chắc chắn thiết
          kế tốt sẽ làm tăng tỉ lệ người  tiêu  dùng chọn sản phẩm  trên
          giá, một ngưòd nhận thư sẽ mờ thư quảng cáo thay vì xóa bỏ
          nó,  một  người  ghé  thăm  trang  web  tiếp  tục  khám  phá  chứ

          không phải vội vàng thoát ra, hoặc một người mua hàng chịu
          rút tờ tạp chí từ trên kệ.
                Ví dụ tiếp theo của chúng tôi là về phát triển bìa tạp chí
          sử  dụng RDE.  Mục  tiêu  RDE  còn  sâu  xa hcm:  Suy  nghĩ của
          người mua ra sao khi nhà thiết kế tạo ra các loại bìa với những
          đặc điểm vật chất khác nhau theo những cách thức nhất định?

          Những hình ảnh nào có tác dụng; những hình ảnh nào không?
          Những loại màu nào hiệu quả? Và nếu quý vị tính xem một
          người nhìn bìa bao lãu trước khi có phản ling, một đánh giá về
          sự tương  tác với phần bìa,  RDE sẽ cho thấy những đặc điểm
          "bắt mắt" và những đặc điểm nào được xử lý nhanh đến mức
          chúng khó lòng được chú ý. Kiến thức này cho phép một nhà
          thiết kê' mở rộng sự sáng tạo của mình hơn, biết được cái gì có
          hiệu quả và sau đó thiết kế ra một bìa tạp chí đẹp hơn.



                RDE  TRONG  HÀNH  ĐỘNG:  BÌA  TẠP  CHÍ  BAT
          ĐỘNG SẢN


                Những bìa  tạp  chí bắt mắt là nguyên nhân  chính  thúc
          đẩy doanh thu bán hàng. Bìa tạp chí được thiết kế cho ít nhâ't
          hai  mục  đích:  thiết  lập  một  hình  ảnh  về  tạp  chí  bằng  việc
          truyền tải một cái nhìn/cảm giác và thúc đẩy việc mua và đọc.





                                      230
   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236