Page 232 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 232

CHIEN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          Một bìa tạp chí thu hút được sự chú ý của người mua khi họ

          đang nhìn ngắm để lựa  chọn,  sẽ làm tăng cơ hội người mua
          chọn  cuốn  tạp  chí  đó.  Nhưng  thường  những  hình  ảnh  đặc
          biệt nào thu hút được độc giả và những thông điệp cụ thể nào
          khiến độc giả cảm thấy tò mò và muốn đọc thêm? Các tạp chí
          đang phải tồn tại trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt,
          khi các lựa chọn sẵn có tiếp tục tăng lên, như báo in với báo
          mạng, báo mua với báo tặng, báo có chủ đề phổ thông với báo

          có nội dung riêng, mà thời gian càng ngày càng ít. Vì vậy cần
          thiết kế những bìa tạp chí lôi cuốn được độc giả.
               Ví dụ của chúng tôi (đã được đơn giản hóa và cải biến)
          đề  cập  đến  một  tạp  chí  dành  cho  những  chủ  nhà  muốn  tự
          mình làm mọi việc. Thách thức của RDE là phải tìm ra những
          điểm nhấn của bìa để có thể thu hút được độc giả mua tạp chí
          tại các quầy báo. Phải chăng ban biên tập cần học hỏi quy luật
          nào đó để trở nên khôn ngoan hcm, ít nhất là biết được những

          đặc điểm nào của tờ bìa sẽ kích thích các phản ứng của khách
          hàng?  Dự án RDE vừa  mang tính  chiến lược (nắm  được các
          quy luật) vừa mang tính chiến thuật (đầu ra của tạp chí sẽ như
          thế nào).


                LẤP ĐẦY NHỮNG KHOẢNG TRốNG HÌNH ẢNH


                Như chúng tôi  đã  đề cập  ở các chưcmg trước,  RDE  sử
          dụng các thiết kế thử nghiệm thiếu vắng các silo trong một số
          khái niệm (mẫu). Câu hòi đầu tiên và cần thiết cho công việc





                                      231
   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237