Page 232 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 232
CHIEN LƯỢC ĐỊNH V| NGƯỜI TIÊU DÙNG
Một bìa tạp chí thu hút được sự chú ý của người mua khi họ
đang nhìn ngắm để lựa chọn, sẽ làm tăng cơ hội người mua
chọn cuốn tạp chí đó. Nhưng thường những hình ảnh đặc
biệt nào thu hút được độc giả và những thông điệp cụ thể nào
khiến độc giả cảm thấy tò mò và muốn đọc thêm? Các tạp chí
đang phải tồn tại trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt,
khi các lựa chọn sẵn có tiếp tục tăng lên, như báo in với báo
mạng, báo mua với báo tặng, báo có chủ đề phổ thông với báo
có nội dung riêng, mà thời gian càng ngày càng ít. Vì vậy cần
thiết kế những bìa tạp chí lôi cuốn được độc giả.
Ví dụ của chúng tôi (đã được đơn giản hóa và cải biến)
đề cập đến một tạp chí dành cho những chủ nhà muốn tự
mình làm mọi việc. Thách thức của RDE là phải tìm ra những
điểm nhấn của bìa để có thể thu hút được độc giả mua tạp chí
tại các quầy báo. Phải chăng ban biên tập cần học hỏi quy luật
nào đó để trở nên khôn ngoan hcm, ít nhất là biết được những
đặc điểm nào của tờ bìa sẽ kích thích các phản ứng của khách
hàng? Dự án RDE vừa mang tính chiến lược (nắm được các
quy luật) vừa mang tính chiến thuật (đầu ra của tạp chí sẽ như
thế nào).
LẤP ĐẦY NHỮNG KHOẢNG TRốNG HÌNH ẢNH
Như chúng tôi đã đề cập ở các chưcmg trước, RDE sử
dụng các thiết kế thử nghiệm thiếu vắng các silo trong một số
khái niệm (mẫu). Câu hòi đầu tiên và cần thiết cho công việc
231