Page 244 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 244

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           lại bằng thái độ hoài nghi giống như các chuyên gia phát triển
           sản phẩm cách đây 30 năm khi RDE mới mở đường tiến vào
           lĩnh vực phát triển. Thật vui là những người tham gia không
           phải là các biên tập viên và họ không gặp vấn đề gì. Sau phần
           địrứì hướng ngắn gọn, những người tham gia hoàn thành bài
           thử nghiệm với khoảng thời gian là 12 - 15 phút.
                Các kết quả có được rất nhanh sau khi các máy chủ RDE

           tự động phân tích mô hình phản hồi từ 657 người tham gia,
           họ đều là độc giả của tạp chí hoặc độc giả tiềm năng. Vậy yếu
           tố nào  chiến  thắng?  Câu  chuyện  cơ bản vẫn là  ảnh bìa,  vốn
           chẳng làm ai ngạc nhiên cả.  Các số liệu ữong Hình 7.7 ở cột
           "T" chính là tỉ lệ phần trăm số người tham gia nói rằng họ sẽ
           mua tạp chí nhờ đóng góp của các yếu tốthiêĩ kếriêng lẻ. Các con
           SỐ  được cộng thêm vào. Bắt đầu với hằng số bổ sung (18) và
          bắt đầu  thêm  các yếu  tố. Tổng số cho chúng ta biết kiểu kết

          hợp đó sẽ hiệu quả đến đâu.
                Quý vị  có  thể có  được khoảng 26%  số người tham  gia
           quan tâm bằng cách cho hình ảnh ngôi nhà đầu tiên [18 điểm
           (hằng số) cộng thêm 8 điểm tiện ích]. Quý vị chỉ thu được một
          nửa  số đó,  tương  đương  14%,  bằng  cách  sử  dụng hình  ảnh
           cuối cùng (18 - 4 = 14). Theo cách tư duy này, quý vị có được

          khoảng  20%  số người  tham  gia  quan  tâm  khi  quý  vị nói  về
           chủ đề "Chào mừng trở về nhà; Khôi phục ngôi nhà của bạn
           trong một thời gian kỷ lục", nhưng chỉ khoảng 14% số người
           tham  gia  khi  quý vị nói về chủ  đề  "Cơ sở phục hồi:  Ván gỗ
           phù hợp với bạn".




                                      243
   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249