Page 261 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 261

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           dî của các thiết kế trong phạna vi tới +1-7%. Hâu hết giới phê
           bình thấy hài lòng với mức dự đoán, so với kết quả thực tế và

           không  có nhiều  vấn  đề trong  việc  chấp  nhận  phương  pháp
           RDE  sau  đó.  Phương  pháp  đơn  giản  cho  thấy  giá  trị,  bằng
           cách dự đoán phản hồi đối với các kết hợp mới này,  đã phát
           triển cả một chặng dài nhằm xua tan nỗi e sợ của nhà thiết kế
           và rửià tiếp thị.


                TỐNG KẾT: TẠO RA NHỮNG THIẾT KẾ TỐT h ơ n
           VỚI RDE


                Chương nói về thiết kế đồ họa và RDE này có thể gây
           ra tranh cãi hơn các chương trước vì một lý do rất đơn giản.
           Đồ họa, cho dù là thiết kế bao bì, thiết kế bìa, hay thiết kế giá
           đỡ, luôn được xem là thuộc về lĩnh vực nghệ thuật. Các nghệ
           sĩ không  thích  bị  đánh  giá.  Khái  niệm  "nghệ  thuật  vị  nghệ
           thuật",  không  phải  một  dấu  hiệu  phân  biệt  của  cộng  đồng
           kinh doanh thâm nhập vào thiết kế đồ họa. Thậm chí dù bao
           bì được coi là một ữong những lĩnh vực mới mẻ cho tiếp thị
           nhưng yêu  cầu  có kiến thức sâu  về người  tiêu  dùng  đối  với
           nhà thiết kê' vẫn luôn được đặt ra để xem ngưòã tiêu dùng nói

           họ muốn gì, chứ không phải họ phản  ứng ra sao trước các yếu
           tố kích thích được thay đổi một cách có hệ thống và chắc chắn
           không phải  trước rứiững kết  quả  có  được  từ  công nghệ  của
           RDE. Thật vui là các nhà nghiên cứu ngày nay đang thay đổi
           quan niệm  của họ,  chấp  nhận tư  duy RDE  và hoan nghênh
           "cuộc hôn rữiần" giữa nghệ thuật và công nghệ.



                                      260
   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266