Page 261 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 261
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
dî của các thiết kế trong phạna vi tới +1-7%. Hâu hết giới phê
bình thấy hài lòng với mức dự đoán, so với kết quả thực tế và
không có nhiều vấn đề trong việc chấp nhận phương pháp
RDE sau đó. Phương pháp đơn giản cho thấy giá trị, bằng
cách dự đoán phản hồi đối với các kết hợp mới này, đã phát
triển cả một chặng dài nhằm xua tan nỗi e sợ của nhà thiết kế
và rửià tiếp thị.
TỐNG KẾT: TẠO RA NHỮNG THIẾT KẾ TỐT h ơ n
VỚI RDE
Chương nói về thiết kế đồ họa và RDE này có thể gây
ra tranh cãi hơn các chương trước vì một lý do rất đơn giản.
Đồ họa, cho dù là thiết kế bao bì, thiết kế bìa, hay thiết kế giá
đỡ, luôn được xem là thuộc về lĩnh vực nghệ thuật. Các nghệ
sĩ không thích bị đánh giá. Khái niệm "nghệ thuật vị nghệ
thuật", không phải một dấu hiệu phân biệt của cộng đồng
kinh doanh thâm nhập vào thiết kế đồ họa. Thậm chí dù bao
bì được coi là một ữong những lĩnh vực mới mẻ cho tiếp thị
nhưng yêu cầu có kiến thức sâu về người tiêu dùng đối với
nhà thiết kê' vẫn luôn được đặt ra để xem ngưòã tiêu dùng nói
họ muốn gì, chứ không phải họ phản ứng ra sao trước các yếu
tố kích thích được thay đổi một cách có hệ thống và chắc chắn
không phải trước rứiững kết quả có được từ công nghệ của
RDE. Thật vui là các nhà nghiên cứu ngày nay đang thay đổi
quan niệm của họ, chấp nhận tư duy RDE và hoan nghênh
"cuộc hôn rữiần" giữa nghệ thuật và công nghệ.
260