Page 286 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 286

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

              Chất lượng sản phẩm là một động lực thú vị khác. Cũng
         như giá cả, chất lượng sản phẩm cũng quan trọng đối với một
         số mặt hàng,  chẳng hạn  thiết bị  tập  thể dục đắt tiền,  rủìung
         rõ ràng không thích hợp với quần áo tắm. Với quần áo, có thể

         là  chất lưọng không quan trọng lắm,  cho dù sẽ là một chính
         sách khôn ngoan nếu nói về chất lượng đối với thiết bị tập thể
         dục. Còn rèm che - sản phẩm này ở mức giữa, nhưng dường
         như chất lượng không quan  trọng lắm với  chúng.  Chúng  ta
         đã  đi  đúng hướng;  chúng ta  đang  tìm hiểu xem  cái gì  quan
         trọng và cái gì không - ít nhất là khi người tham gia phải suy
         nghĩ về tính chất quan trọng nói chung. Tuy rửiiên, như những
         nhân viên cung cấp thông tin cho chúng ta biết, "Chờ đã, còn

         nhiều nữa".


              Hình 8.1 - Tỉ lệ phần trăm người tham gia lựa chọn chủ
         đề thích hợp với quyết định của họ khi mua một sản phẩm là
         bao nhiêu? Có sự dao động lớn giữa các loại sản phẩm khác
         nhau (dữ liệu không đầy đủ).





















                                     28E
   281   282   283   284   285   286   287   288   289   290   291