Page 203 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 203

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

            sao với những ý tưởng mới về hàng tiêu dùng điện tử. Sau khi
            nghiên cxhi bước đầu về thị trường trong thế giới kinh doanh
            của  riêng họ,  những  doanh nhân  trẻ  này  nhanh  chóng  hiểu
            rằng  đa  phần  những  nỗ  lực  sáng  tạo  mà  họ  khám  phá  đều
            theo một mô thức ít nhiều nhất quán: xem xét môi trường cho
            các ý tưởng, đưa các ý tưởng mói tói người tiêu dùng qua các
            nhóm trọng tâm trên khắp thế giới và sau đó tạo ra sản phẩm
            mẫu.  Cần có  các kỹ  sư  ở  đây,  để cách  tiếp  cận  là  phát  triển,

            đánh giá và đưa ra.
                  Có  lẽ  có  một cách hay hơn.  Tâm nhìn bên trong là,  có
            lẽ  thông  qua  internet  và  một  kỹ  thuật  như  RDE,  họ  có  thê
             tổng hợp những ý tưởng mới cho sản phẩm tiêu dùng điện tử.
             Nhưng bằng cách nào? Bí quyết là gì?
                  Trước  tiên,  rõ  ràng  là  các  cách  thông  thường  để tạo  ra  ý
             tưởng đêu quá chậm trễ. Theo dõi đối thủ cạnh tranh có tác dụng
            hơn và các chuyên gia nghiên ciru thị trường trên khắp thế giới
             cimg cấp được rất nhiều báo cáo chi tiết về những gì mọi người
             đang làm. Có rất nhiều căn phòng đầy ắp những báo cáo ở đủ
             mọi loại công ty - hay ít nhất trong các ngăn tủ,  cho các công
             ty ít có khả năng lưu trữ. Các nhóm trọng tâm có thể dễ dàng
             dàn xếp cho một ý tưởng sản phẩm mới, nhưng sẽ rất tốn kém
             và thưòng thì các nhóm này không đem lại nhiều nhặn gì hơn
            ngoài việc khẳng đỊnh những ý tưởng đã biết'.

                  Nhưng tìm hiểu trên internet lại liên tục cho thấy rằng
             thực tế, mọi người đang sáng chế ra những sản phẩm và dịch
             vụ mới cho hàng điện tử tiêu dùng với một tốc độ cực nhanh.

             ' Xem Chương 1.


                                        202
   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208