Page 203 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 203
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
sao với những ý tưởng mới về hàng tiêu dùng điện tử. Sau khi
nghiên cxhi bước đầu về thị trường trong thế giới kinh doanh
của riêng họ, những doanh nhân trẻ này nhanh chóng hiểu
rằng đa phần những nỗ lực sáng tạo mà họ khám phá đều
theo một mô thức ít nhiều nhất quán: xem xét môi trường cho
các ý tưởng, đưa các ý tưởng mói tói người tiêu dùng qua các
nhóm trọng tâm trên khắp thế giới và sau đó tạo ra sản phẩm
mẫu. Cần có các kỹ sư ở đây, để cách tiếp cận là phát triển,
đánh giá và đưa ra.
Có lẽ có một cách hay hơn. Tâm nhìn bên trong là, có
lẽ thông qua internet và một kỹ thuật như RDE, họ có thê
tổng hợp những ý tưởng mới cho sản phẩm tiêu dùng điện tử.
Nhưng bằng cách nào? Bí quyết là gì?
Trước tiên, rõ ràng là các cách thông thường để tạo ra ý
tưởng đêu quá chậm trễ. Theo dõi đối thủ cạnh tranh có tác dụng
hơn và các chuyên gia nghiên ciru thị trường trên khắp thế giới
cimg cấp được rất nhiều báo cáo chi tiết về những gì mọi người
đang làm. Có rất nhiều căn phòng đầy ắp những báo cáo ở đủ
mọi loại công ty - hay ít nhất trong các ngăn tủ, cho các công
ty ít có khả năng lưu trữ. Các nhóm trọng tâm có thể dễ dàng
dàn xếp cho một ý tưởng sản phẩm mới, nhưng sẽ rất tốn kém
và thưòng thì các nhóm này không đem lại nhiều nhặn gì hơn
ngoài việc khẳng đỊnh những ý tưởng đã biết'.
Nhưng tìm hiểu trên internet lại liên tục cho thấy rằng
thực tế, mọi người đang sáng chế ra những sản phẩm và dịch
vụ mới cho hàng điện tử tiêu dùng với một tốc độ cực nhanh.
' Xem Chương 1.
202