Page 206 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 206

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         được tạo ra chỉ cho các chuyên gia tiếp thị chăng? Đây là một
         câu trả lòi ngắn gọn (mặc dù chúng ta sẽ đi thêm vào chi tiết
         trong  Chương  7 - Kêĩ nôì  thiêi kê'ỉạnh và khoa học nóng,  khi đề
         cập  đến thiết kế đồ họa  và RDE)  mô tả trải nghiệm  của  một
         công ty thiết kế:
               Ford&Earl là một công ty thiết kếđặt tại Troy, Michigan,
         chuyên  về  xây  dimg  thương  hiệu.  Giám  đốc  phụ  trách  tìm
         hiểu người tiêu dùng Renee Cameron đã tiến hành hàng trăm
         khảo sát qua IdeaMap.NET.  "Cái hấp dẫn phương pháp này
         là  ở  chỗ,  với  chi phí  cho  một nhóm  trọng tâm  và  tốn  ít thời
         gian hon, quý vị có thể có được dữ liệu định lượng. Điều đó
         rất hấp dẫn xét từ góc độ chi phí và thời gian. Nhưng hấp dân
         hơn nữa là tính trọn vẹn của phương pháp luận".'
               Thế còn  các  kỹ  sư  thì  sao?  Chúng  ta  đã  xem  xét  quy
         trình trong Chương 1 - Hewlett - Packard sang sô', mô tả những
         trải nghiệm của Hewlett - Packard. Do đó, quy trình hấp dẫn
         cả  về  mặt  kỹ  thuật  lẫn  nghệ  thuật,  giới  kỹ  sư  lẫn  thiết  kế
         cũng  như  bộ  phận  tiếp  thị.  Thực  tế,  như Jelf  Ewald,  đồng
         nghiệp  của  Renee  Cameron  và  cũng  là  Chủ  tịch  Tập  đoàn
         Optimization  Group  Inc.,  đã  nói  khi  mô  tả  RDE  và  kinh
         nghiệm  của  Hewlett  -  Packard  là:  "Giờ  chúng  ta  thực hiện
         công việc của sáu  tháng chi trong hai tuần và  chúng ta biết
         đề xuất những gì cho khách hàng".
               Giờ thì chúng ta có thể bám theo những bước tiếp theo
         để "phát  minh"  ra  một  sản phẩm  mới.  Thực  chất,  hãy nghĩ
         đến  khía  cạnh  kết  hợp  các  yếu  tố và  sau  đó  tự mình  tạo  ra

         ' Tim Macer, "DIY MR ASP OK?", Research Magazine 432 (5/2002:
         42 - 43).


                                     205
   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211