Page 201 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 201
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
Chúng ta hãy cùng xem xét vai trò của một khía cạnh -
thời gian - trong vấn đề thành bại nhé.
Vào giữa thập niên tám mươi, IDEO nghiên cứu một
máy tính xách tay Dynabook - một trong những thiết kế lưu
động đẹp nhất của hãng, một dòng máy tính đúc magnesium
màu đen với mẫu mã đi trước thời đại. Một số nhân vật có
tầm nhìn xa trông rộng thành công nhất thời đó tin rằng thiết
kế này sẽ thành công. Trong số họ có Tom Kelley, cùng với các
nhà tư bản lớn nổi tiếng với khả năng cảm nhận được "cái gì
đi đúng hướng". Một điều cả Dynabook lẫn những người ủng
hộ đều không tiên liệu được là chi ít lâu sau Intel cũng tung
ra thị trường loại chip vi xử lý mới của mình, Intel 386. Vì thế
khi Dynabook giới thiệu con át chủ bài được thiết kế dựa trên
bộ vi xử lý Intel 286 cũ thì họ nhận ra rằng toàn bộ mẫu mã đẹp
mắt và các đặc điểm được tích hợp hoàn hảo trên thê'giới đêu không
thểlàm cho một công nghệ đã cũ trở nên thành công. Thời gian là
tất cả.
Như chúng ta đã thấy trong các chương trước, quy trình
RDE thúc đẩy và khuyến khích tốc độ. Liệu toàn bộ cách tiếp
cận này có thể được tiến hành dân chủ hơn, nhanh hơn và dễ
dàng hơn để bất kỳ ai trên thế giới đều có thể sử dụng RDE để
hiểu được suy nghĩ của người tiêu dùng chỉ trong một đêm
hoặc nói chính xác là trong vòng 24 giờ không?
Vói những công nghệ ngày càng tirứì vi (và đơn giản
hơn cho người sử dụng hiện nay) và với sự thâm nhập rộng
khắp của internet trên toàn thế giới, câu trả lời cho RDE chính
2 0 0