Page 201 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 201

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                Chúng ta hãy cùng xem xét vai trò của một khía cạnh -
           thời gian - trong vấn đề thành bại nhé.
                Vào  giữa  thập  niên  tám  mươi,  IDEO nghiên  cứu  một
           máy tính xách tay Dynabook - một trong những thiết kế lưu
           động đẹp nhất của hãng, một dòng máy tính đúc magnesium
           màu  đen  với  mẫu  mã  đi trước thời  đại.  Một số nhân vật có

           tầm nhìn xa trông rộng thành công nhất thời đó tin rằng thiết
           kế này sẽ thành công. Trong số họ có Tom Kelley, cùng với các
           nhà tư bản lớn nổi tiếng với khả năng cảm nhận được "cái gì
           đi đúng hướng". Một điều cả Dynabook lẫn những người ủng
           hộ đều không tiên liệu được là chi ít lâu sau Intel cũng tung
           ra thị trường loại chip vi xử lý mới của mình, Intel 386. Vì thế
           khi Dynabook giới thiệu con át chủ bài được thiết kế dựa trên
           bộ vi xử lý Intel 286 cũ thì họ nhận ra rằng toàn bộ mẫu mã đẹp

           mắt và các đặc điểm được tích hợp hoàn hảo trên thê'giới đêu không
           thểlàm cho một công nghệ đã cũ trở nên thành công.  Thời gian là
           tất cả.
                Như chúng ta đã thấy trong các chương trước, quy trình
           RDE thúc đẩy và khuyến khích tốc độ. Liệu toàn bộ cách tiếp
           cận này có thể được tiến hành dân chủ hơn, nhanh hơn và dễ

           dàng hơn để bất kỳ ai trên thế giới đều có thể sử dụng RDE để
           hiểu  được suy nghĩ của người  tiêu  dùng chỉ  trong một đêm
           hoặc nói chính xác là trong vòng 24 giờ không?
                Vói  những  công  nghệ  ngày  càng  tirứì  vi  (và  đơn  giản
           hơn cho người sử dụng hiện nay) và với sự thâm nhập rộng
           khắp của internet trên toàn thế giới, câu trả lời cho RDE chính




                                      2 0 0
   196   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206