Page 202 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 202

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

        thống là một chữ "Đúng".' Chúng ta hãy cùng xem bằng cách
        nào - và quan trọng không kém là tại sao lại như vậy.


              RDE  NẰM  ở   TRUNG  TÂM  CÁCH  TlẾP  CẬN  KẾT
        HỢP, HỢP LÝ ĐỐI VỚI R&D

              Một cách dễ  dàng để hiểu  được sự phát triển đã  được
        hợp lý hóa chính là hình dung ra một kịch bản và sau đó quay
        trở  lại  với  vấn  đề  làm  sao  để kịch  bản  đó  xảy  ra.  Kịch bản
        của  chúng  tôi  tập trung vào một công ty mới khởi nghiệp ở
        châu  Á.  Công  ty  này  có  tên Abacus  (tên  thật  cũng  như  tên
        sản phẩm. Gamester, được giấu kín), thuộc lĩnh vực sáng tạo,

        kinh  doanh và bán các sản phẩm  điện  tử tiêu  dùng mới.  Bộ
        phận quản lý của Abacus, tất cả đều dưới 30, người nào cũng
        tràn đầy nhiệt huyết, sức trẻ và có tầm nhìn xa trông rộng, có
        rất ít tiền  -  thực  tế,  gần như không  có  gì.  Tuy nhiên,  cả bốn
        chuyên gia của Abacus đều là các chuyên viên internet, những
        ngưèá lớn lên cùng với máy tính và tìm thấy ờ internet một lối
        sống hon là một công nghệ. Trước khi họp nhau lại để thành

        lập Abacus, rửìóm quản lý đã làm việc trong các công ty khác
        nhau,  lập trình,  sáng tạo các trang web, bán phần mềm máy
        tính và chơi nhiều trò chcri điện tử đến mức không đếm xuể.
              Để hiểu  được  cần  tạo  ra  cái  gì,  điều  quan  trọng  với
        Abacus là phải đánh giá được người tiêu dùng sẽ phản ling ra

        1  Alex  Gofman  và  Howard  Moskowitz,  "Consumer  -  Driven
        'Concept Innovation Machine': A Dream or Reality?" trong Tài liệu
        Hội nghị  thường niên  ISPIM ĩãn  thứ  16,  "The Role  of Knowledge in
        Innovation Management", Porto, BỒ Đào Nha, 2005.


                                    201
   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207