Page 202 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 202
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
thống là một chữ "Đúng".' Chúng ta hãy cùng xem bằng cách
nào - và quan trọng không kém là tại sao lại như vậy.
RDE NẰM ở TRUNG TÂM CÁCH TlẾP CẬN KẾT
HỢP, HỢP LÝ ĐỐI VỚI R&D
Một cách dễ dàng để hiểu được sự phát triển đã được
hợp lý hóa chính là hình dung ra một kịch bản và sau đó quay
trở lại với vấn đề làm sao để kịch bản đó xảy ra. Kịch bản
của chúng tôi tập trung vào một công ty mới khởi nghiệp ở
châu Á. Công ty này có tên Abacus (tên thật cũng như tên
sản phẩm. Gamester, được giấu kín), thuộc lĩnh vực sáng tạo,
kinh doanh và bán các sản phẩm điện tử tiêu dùng mới. Bộ
phận quản lý của Abacus, tất cả đều dưới 30, người nào cũng
tràn đầy nhiệt huyết, sức trẻ và có tầm nhìn xa trông rộng, có
rất ít tiền - thực tế, gần như không có gì. Tuy nhiên, cả bốn
chuyên gia của Abacus đều là các chuyên viên internet, những
ngưèá lớn lên cùng với máy tính và tìm thấy ờ internet một lối
sống hon là một công nghệ. Trước khi họp nhau lại để thành
lập Abacus, rửìóm quản lý đã làm việc trong các công ty khác
nhau, lập trình, sáng tạo các trang web, bán phần mềm máy
tính và chơi nhiều trò chcri điện tử đến mức không đếm xuể.
Để hiểu được cần tạo ra cái gì, điều quan trọng với
Abacus là phải đánh giá được người tiêu dùng sẽ phản ling ra
1 Alex Gofman và Howard Moskowitz, "Consumer - Driven
'Concept Innovation Machine': A Dream or Reality?" trong Tài liệu
Hội nghị thường niên ISPIM ĩãn thứ 16, "The Role of Knowledge in
Innovation Management", Porto, BỒ Đào Nha, 2005.
201