Page 205 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 205

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                  HỢP LÝ HÓA QUY TRÌNH SÁNG CHẾ CỦA ABACUS
             THÔNG QUA RDE ĐỂ GIẢI QUYẾT t h á c h  t h ứ c

                  Tiếp  theo  câu  chuyện Abacus,  chúng ta hãy cùng xem
             họ đã tái cấu trúc quy trình sáng chế như thế nào để làm nó
             đơn  giản hơn,  nhanh hơn  và  rẻ hơn.  Quá  trình  cải  biến  cho
             phù hợp có thể được tổng kết thành ba nguyên tắc sau:
                  + Nguyên tắc 1: Dân chủ hóa - Phương pháp RDE phải
             dựa trên một công cụ internet có thể sử dụng ở bất kỳ đâu, bất
             kỳ lúc nào, bới bất kỳ ai - thậm chí với ai đó có kinh nghiệm
             tối thiểu.
                  +  Nguyên  tắc  2:  Suy  nghĩ  -  Để RDE  xác  địrửi  những
             ý  tường có  sức thuyết phục  từ nhiều  sản  phẩm  điện  tử tiêu
             dùng khác nhau và bằng cách đó, tạo ra một "cơ sở dữ liệu về
             tư duy người tiêu dùng" cho các sản phẩm điện tử. Đồng thời,
             để RDE tạo ra những ý tưỏng khác sao cho người tiêu  dùng
             tham gia trở thành người đông sáng tạo tích cực, chứ không chỉ
             là một người phán xét thụ động.
                  + Nguyên tắc 3: Coi cải tiến như một sự tái kết hợp - Sau
             khi xác định các ý tưởng có sức thuyết phục trong những nghiên
             cứu RDE riêng biệt, nhỏ và dễ tiến hành, hãy kết hợp những ý
             tưởng này thành một tập hợp những khái niệm sản phẩm mód
             mẻ và kiểm nghiệm chúng trong một RDE cuối cùng.


                  TỪ  CHIẾN  LƯỢC  ĐẾN  cụ THỂ:  ABACUS  THựC
             HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

                  Trước khi chúng ta đi vào thực chất của quá trình, liệu
             công cụ này có phù hợp cho giới  thiết k ế và kỹ sư không?  Nó



                                        2 0 4
   200   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210