Page 208 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 208
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Silo E Phụ tùng
Silo F Tìm thấy nó ở đâu? Mua nó như thế nào?
BƯỚC 2: LựA CHỌN CÁC Ý TƯỞNG THÀNH PHẦN
ĐỂ "KHỚP" TRONG HỆ THốNG LAY CẢM HỨNG TỪ
GENE T ư DUY
Abacus lấy các yếu tố từ ba sản phẩm điện tử tiêu dùng
khác nhau và "hòa trộn chúng" để tạo ra ý tưởng mới mẻ,
Bảng 6.2 trình bày một số ý tưởng khác nhau này. ' Dĩ nhiên,
họ thực hiện một số công việc chuẩn bị để xác định xem ý
tường nào có ý nghĩa, rửumg chỉ sau khi "hòa trộn chúng".
Abacus mód phát hiện ra những phán đoán của họ chính xác
đến đâu. Nhưng chân lý của vấn đề nằm ở chỗ, lần đâu tiên
không thật sự quan trọng vì cách tiếp cận RDE cho phép họ
quay lại với những ý tưởng mới hơn và khác hẳn nhau sau khi
tìm được ý tưởng có hiệu quả.
Bảng 6.2 - Danh mục các ý tưởng cho silo 1 ("Nó có công
dụng gì") từ ba loại sản phẩm. Abacus lựa chọn các ý tưởng
trong ô có nền màu để đưa vào các khái niệm đã pha trộn.
' Các sản phẩm công nghệ cao như hàng tiêu dùng điện tử thường
lôi thòi trước khi chúng thịnh hành về mặt thưong mại. Hãy ghi nhớ
điều này khi xem xét các yếu tố trong Bảng 6.2 vì chúng có thể đã
lỗi thời, cho dù chúng đi trước thời đại khi Abacus đánh giá chúng
cho Gamester.
207