Page 208 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 208

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

            Silo E     Phụ tùng


             Silo F    Tìm thấy nó ở đâu? Mua nó như thế nào?




             BƯỚC 2: LựA CHỌN CÁC Ý TƯỞNG THÀNH PHẦN

        ĐỂ  "KHỚP"  TRONG  HỆ  THốNG  LAY  CẢM  HỨNG  TỪ
        GENE T ư  DUY
             Abacus lấy các yếu tố từ ba sản phẩm điện tử tiêu dùng

        khác  nhau  và  "hòa  trộn  chúng"  để tạo  ra  ý  tưởng  mới  mẻ,
        Bảng 6.2 trình bày một số ý tưởng khác nhau này. ' Dĩ nhiên,
        họ  thực  hiện một  số công  việc  chuẩn bị  để xác  định xem  ý
        tường nào  có  ý nghĩa,  rửumg  chỉ sau khi  "hòa  trộn chúng".
        Abacus mód phát hiện ra những phán đoán của họ chính xác
        đến đâu.  Nhưng chân lý của vấn đề nằm ở chỗ, lần đâu tiên
        không thật sự quan trọng vì cách tiếp  cận RDE  cho phép họ

        quay lại với những ý tưởng mới hơn và khác hẳn nhau sau khi
        tìm được ý tưởng có hiệu quả.


             Bảng 6.2 - Danh mục các ý tưởng cho silo 1 ("Nó có công
        dụng gì") từ ba loại sản phẩm. Abacus lựa chọn các ý tưởng
        trong ô có nền màu để đưa vào các khái niệm đã pha trộn.

        ' Các sản phẩm công nghệ cao như hàng tiêu dùng điện tử thường
        lôi thòi trước khi chúng thịnh hành về mặt thưong mại. Hãy ghi nhớ
        điều này khi xem xét các yếu tố trong Bảng 6.2 vì chúng có thể đã
        lỗi thời, cho dù chúng đi trước thời đại khi Abacus đánh giá chúng
        cho Gamester.



                                   207
   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212   213