Page 212 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 212

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         chinh  này  chứa  đựng  một yếu  tố từ  mỗi  silo.  Nietn  tin  chưa
         đúng và thất bại này sẽ là:  chỉ bằng các khái niệm hoàn chỉnh
         này, người tham gia nghiên cứu mới có được ý tưởng đúng về
         sản phẩm. Thực tế, nhiều phương pháp truyền thống về phát
         triển khái niệm đều sử dụng logic các khái niệm kiểm nghiệm

         hoàn chỉnh này.'
              RDE không theo mô hình này vì một lý do rất hợp  lý.
         RDE đo giá trị tuyệt đối hoặc mức độ đóng góp của mỗi hạng
         mục cho từng đối tượng tham gia, trên cơ sở từng người. Cách
         duy nhất để có  được giá trị tuyệt  đối này và lưu trữ lại  cho
        nghiên cứu, quy tắc và khuynh hướng, đã sử dụng những gì
         các nhà thống kê gọi là một "thiết kế chưa hoàn chỉnh". Một
        số khái niệm kiếm nghiệm, theo thiết kế, là thiếu silo. Việc sắp
        xếp các khái niệm này trong thiết kế chưa hoàn chinh không
        liên quan gì ở đây, giáo trình và các chương trình máy tính có
         thể tạo ra những thứ đó  cho  quý vị.  ^ Chỉ cần ghi nhớ rằng,
        với một thiết kế không hoàn chỉnh, dữ liệu có thể được phân
        tích bằng các phương pháp thống kê rứiư hồi quy,  để tìm ra
        các giá trị tác động tuyệt đối này. Do đó, chiến lược của RDE
        nhằm tạo ra những khái niệm nhỏ đem lại ba lợi ích thấy rõ:

        Nó làm cho các khái niệm dễ đọc với một cuộc phỏng vấn dễ
        chịu, nó cung cấp dữ liệu đáng tin cậy có thể diễn giải và cuối

         ' Dan Lockhart và Matt Knain, "An Overview of Alternative Conjoint
        Approaches",  Tỉie Research Report 11(1), Maritz Marketing Research
        Inc. (Mùa đông, 1998).
        ^  Vi  dụ,  SYSTAT,  SPSS  và  nhiều  chưong  trình  khác  -  nếu  quý  vị
        không sử dụng các công cụ máy chủ như IdeaMap.NET, vốn thực
        hiện việc này một cách tự động.


                                    211
   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216   217