Page 214 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 214

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         cùng thử gọi tên các phân khúc bằng cách kiểm tra xem những
         ý tưởng cụ thể nào ghi điểm cao nhất cho môi phân khúc. Hãy
         nhớ rằng khâu phân khúc là một khâu mang tính thống kê, rất
         dễ thực hiện bằng máy tính, nhưng máy tính lại không phải
         là chuyên gia phát triển hay chuyên gia tiếp thị. Chương trình
         máy tính thực hiện việc gộp mọi người thành các phân khúc
         không thể gọi tên, nó  chỉ có thể quy người ta vào các nhóm.
         Không sao cả, chúng ta cùng xem những ý tưởng tốt nhất và thử
         gọi tên các phân khúc như khi nhìn nhận chúng.
              + Phân khúc 1  có vẻ là những người quan tâm đến sức
         mạnh và tiện nghi:
              "Một ổ cứng CD  - RW hoặc DVD/CD  - RW không bắt
         buộc mua  để sao Imi  dữ liệu,  cài  đặt phần mềm, hoặc thậm

         chí xem phim."
              "Tùy biến thiết bị cho hợp với nhu cầu..."
              + Phân khúc 2 có vẻ là những người thích tính đa dụng
         và có thể thiên về kỹ thuật:
               "Máy  chơi  game  DVD  bảng"  bao  gồm  tất  cả  các  đặc
         điểm và chức năng của Windows XP Professional.
              Một  thiết  bị  đa  chức  năng...  kèm  DVD,  bạn  có  thể
         thưởng thức CD và MP3, chơi game và sử dụng nó như một
         máy tính bảng cá nhân.
              + Phân khúc 3 muốn yếu tố dễ mang theo để giải trí và
         tiện nghi;
              Một trong những thiết bị đa phương tiện nhẹ lứiất trên
         thị trường... bạn có thể cầm theo nó tới bất kỳ đâu.
              Xem phim ở bất kỳ chỗ nào trong nhà...





                                     213
   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219