Page 211 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 211

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman




                 Bước 4:  TẠO  RA  (Tự ĐỘNG)  VÀ  KIỂM  n g h iệ m
           CÁC Ý TƯỞNG SẢN PHẨM MỚI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG
                 Người tham gia  đánh giá các khái niệm thật nhanh và
           đưa ra "cảm rửìận thật" của họ. Người tham gia không biết và

           chắc chắn không bận tâm rằng các ý tưởng trong những khái
           niệm  này  đã  được  hòa  trộn  với  nhau  từ ba  sản  phẩm  khác
           nhau (lấy cảm hứng từ gene tư duy). Thực tế, nếu người tham
           gia biết điều này, họ cũng có thể quên mất thông tin đó trong
           chớp mắt. Nhiều người tham gia đều không chú tâm, không
           đọc từng chữ và thực tế, chỉ thuần túy đáp lại - ở một cấp độ
           trực giác, như hầu hết chúng ta vẫn làm khi thấy một quảng
           cáo.  Chúng tôi khá may măn khi người tham gia thể hiện sự

           quan tâm ở mức độ vừa phải. Chúng tôi không hy vọng nhiều
           hon.  RDE  hiệu  quả  vì  nó  cho  người  tham  gia  biết  cái gì  là  quan
           trọng, cho dù họ có nhận thức được lý do lựa chọn hay không.
                Tình  trạng  các  khái  niệm  kiểm  nghiệm  cho  Gamester
           chưa hoàn  tất là rất đáng chú ý ở đây, bởi vì nó nằm  ờ lý  do
           tại  sao RDE lại mạnh đến vậy trong việc thiết kế những sản
           phẩm và thông điệp mới. Dự án Abacus tạo ra một "bể chứa

           ý tưởng"  gồm sáu silo và sáu yếu tố mỗi silo.'  Cách tiếp  cận
           trực giác nhưng chưa đúng sẽ đòi hỏi Abacus kiếm nghiệm các
           khái  niệm  hoàn  chỉnh  cho  Gamester.  Những  khái  niệm  hoàn

           ' Vì  lý do  nào  đó,  nhiểu  người  sử  dụng  thấy thiết  kế cụ  thể  này rất  hữu
           dụng. Tác giả cũng thích nó. Nó không có nghĩa là quý vị không nên dùng
           các thiết kế khác - ví dụ như năm silo vối bốn yếu tố mỗi silo, mười silo vỏi
           ba yếu tố, v.v...



                                      210
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216