Page 189 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 189

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


              Phạm vi giá trị tiện dụng           Diễn giải
                  15 và cao hơn            Siêu hạng! Quan tâm cao.

                       1 0 - 1 5                   R ấ t   ổ n .
                       5 - 1 0                Được, thêm gì đó.
                                          Tại sao lại ờ đây? Không
                        0 -5              có tác dụng nhiều - có thể
                                                    bỏ đi.


                       Dưới 0              Dở. Chẳng thu hút. Nên
                                           tránh cái này nếu có thể.


                 Phát  hiện  thứ hai  là  có  rất  ít  đối  tượng  tham  gia  tiêu

           cực.  ở   đây,  trong  trải nghiệm  mổ xẻ  những  tư  liệu  thưong
           mại, cho dù là các ezine hay quảng cáo, rất đáng đề cập rằng
           chúng tôi hiếm khi gặp phải những người tham gia tiêu cực.
            Các công  ty hầu  như lúc nào  cũng nêu  ra  những ý  tưởng  iõi  tệ.
           Tuy  nhiên,  chúng  tôi  cũng  không  gặp  quá  nhiều  đối  tượng
           tham gia tích cực, có lẽ vì nỗ lực thể hiện tưong tự giúp loại
           bò những ý tưởng dở đã bị hút về phần giữa, thực sự chẳng

           thỏa mãn ai cả.
                 Phát hiện thứ ba và thú vị nhất có được từ việc xem xét
           xem các ezine khác nhau hiệu quả đến đâu. Liệu có ezine nào
           'Tàm được" không,  với những giá trị tiện dụng liên tục cao?
           Ngược lại, có ezine nào đơn giản là liên tục thất bại, đến mức
           có những tiện ích xuống gần sát 0 hay không? Nhìn vào Hình
           5.2,  trong  đó  mỗi  điểm  tương ứng  với  một yếu  tố rút ra  từ




                                       188
   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194