Page 186 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 186

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          phẩm nếu không có các yếu  tố trong khái niệm.  Hằng số bổ
          sung này cho chúng tôi biết các bạn trẻ thực sự quan tâm đến
          các ezine đến mức nào. Hằng số này là một con số 25 nhỏ bé;
          nêíỉ  không có bất kỳ thông  tin  bô’sung nào,  chỉ khoảng 25% nói
          rằng họ quan tâm đến ezine. Chúng tôi đã nắm được điều gì
          đó quan trọng:  cần phải bổ sung thêm vào ý tưởng ezine cơ
          bản  thì  mới  đánh  trúng  mối  quan  tâm  của  một  thiếu  niên.

          Hằng số bổ sung có  được từ quá trình tạo mô hình hồi quy.
          Chúng tôi không cần các bạn trẻ cho biết cảm xúc chung của
          họ,  điều  đó  sẽ  có  được  từ việc  phân  tích  mối  quan hệ  giữa
          mức xếp  hạng  của họ và  các yếu  tố hoặc ý  tưởng  được đưa
          vào dự án.
               RDE chia nhỏ dữ liệu từ 386 thiếu niên, sử dụng các tiêu
          chí  dựa  trên bảng  câu  hỏi  phân loại  tự xây  dựng,  hoặc  cách
          họ mô tả bản thân. Với mỗi nhóm thiếu niên,  chúng tôi phát

          triển mô hình RDE cho biết hằng số bô sung (giới hạn) và mức
          đóng góp  của  tùng yếu  tố trong số 36 yếu  tố.  Chúng  tôi chia
          dữ liệu  theo cách nào cũng đêu  thấy ý tưởng chung ve ezine tự nó
          không có gì thú vị. Chính nội dung mới tạo ra sự khác biệt.
               Phân  tích  hồi  quy  tạo  ra  một  con  số cho  từng  yếu  tố
          trong số 36 yếu tố. Con số này (trên thực tế là hệ số, trong mô

          hình hồi quy, thường được nhắc đến như một giá trị tiện dụng)
          cho thấy xác suất có diêu kiện hoặc tỉ lệ của một yếu  tố cụ  thểlàm
          tăng mức quan  tâm.  Nói  cách  khác,  con số này  gần  đúng với
          điểm phần trăm tăng lên (giá trị dương) hoặc giảm đi (giá trị
          âm)  trong số lượng thiếu niên quan tâm.  Chúng tôi chỉ xem




                                     18B
   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191