Page 183 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 183

Howard R. Moskowitz            Alex Gofman

            nào khiêh moi người cảm thấy hài lòng ngay cả khi họ phải trả thêm
            tiên (xem Bảng 4.2). Các chi tiết của thiết kế cũng có thê’ được
            tổng hợp một cách khá đcm giản.
                  Hãy cùng xem xét các dữ liệu như một file bảng tính lớn.

            Mỗi hàng  của bảng  tính  tưcmg  đương với  một trong những
            khái niệm kiểm nghiệm. Chúng tôi có 386 thiết kế thử nghiệm
            khác nhau (cho mỗi người trong số 386 thiếu niên). Mỗi thiết
            kế trong số 386  thiết kế lại  gồm  48  khái niệm  kiểm  nghiệm.
            Điều này có nghĩa là có một tập hợp dữ liệu rất lớn gồm 386
            X 48 hay 18.528 hàng dữ liệu. Đừng lo lắng việc phải nhập dữ
            liệu thủ công, mọi thứ được thực hiện tự động nếu quý vị sử
            dụng một chương trình như IdeaMap.NET.

                  Mỗi  hàng  lại  có  các  cột  tương  ứng  với  các  yếu  tố  (36
            cột, tương ứng với 36 yếu tố). Quý vị có thể theo dõi và xem
            Bảng 5.2,  trong  đó  có thể hiện  một số hàng  trong số 18.528
            hàng dữ liệu:
                  1. Nếu yếu tố xuất hiện trong khái niệm, hãy điền một
            con số 1 trong cột tương ứng.
                  2.  Nếu  yếu  tố không  xuất  hiện  trong  khái  niệm,  hãy

            điền số 0.
                  3.  Quý  vị  sẽ  thấy  rất nhiều  số 0  vì  hầu  hết  các yếu  tố
            không xuất hiện trong một khái niệm, nhưng quý vị sẽ thấy
            một vài số 1, tương ứng vói những yếu tố xuất hiện.
                  4.  Cột tiếp  theo  là  đánh  giá  khái  niệm,  cho biết người
            tham  gia quan tâm đến khái niệm ờ mức độ nào.  Mức đánh
            giá này dao động từ 1 (không quan tâm) đến 9 (rất quan tâm).




                                        182
   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188