Page 187 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 187

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


          xét các yếu  tố có điểm cao nhất - tức là những số có tiện ích
          hoặc tác động lớn nhất - sao cho việc đưa chúng vào một khái
          niệm hoặc một địa chỉ web  thực sự làm tăng số lượng  thiếu
          niên nói rằng họ quan tâm. Đây là "giá ữị" của RDE - những
          gì cần làm để đạt mục tiêu (xem Bảng 5.3).
                Phát hiện  đầu  tiên  là phạm  vi  tiện ích  rất hẹp.  Yếu  tố
          hiệu quả nhất chỉ tăng thêm 6% số thiếu niên quan tầm đến ý

          tưởng - con số này quá nhỏ bé. Thực tế, không có yếu tố nào
          thật sự hiệu quả cả. Ezine cần có các tiện ích trên +10, nghĩa là
          nếu yếu tố được đưa vào khái niệm, phải có thêm  10% hoặc
          hơn thế số thiếu niên nói rằng họ quan tâm đến ezine. Kết quả
          fãm thường này có thểvĩ các ezine dành cho những thiêu niên tham
          gia  thử nghiệm  rơi vào các nhóm  có  tư duy khác nhau  và loại  trừ
          lẫn nhau. Những gì chúng tôi có thể thấy, có lẽ vậy, là hai hoặc
          vài nhóm rất khác biệt, thậm chí nếu họ trông giếng nhau xét

          từ các tiêu chí do họ tự địrửi nghĩa.


                Bảng 5.3  -  Các yếu  tố thành  công nhất  cho nhóm tổng
          cộng 386 thiếu niên






                               Các yếu tố ezine


                   Giải đố và nhận một CD miên phí             6

                           Hiểu chính mình                     6




                                      186
   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192