Page 187 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 187
Howard R. Moskowitz & Alex Gofman
xét các yếu tố có điểm cao nhất - tức là những số có tiện ích
hoặc tác động lớn nhất - sao cho việc đưa chúng vào một khái
niệm hoặc một địa chỉ web thực sự làm tăng số lượng thiếu
niên nói rằng họ quan tâm. Đây là "giá ữị" của RDE - những
gì cần làm để đạt mục tiêu (xem Bảng 5.3).
Phát hiện đầu tiên là phạm vi tiện ích rất hẹp. Yếu tố
hiệu quả nhất chỉ tăng thêm 6% số thiếu niên quan tầm đến ý
tưởng - con số này quá nhỏ bé. Thực tế, không có yếu tố nào
thật sự hiệu quả cả. Ezine cần có các tiện ích trên +10, nghĩa là
nếu yếu tố được đưa vào khái niệm, phải có thêm 10% hoặc
hơn thế số thiếu niên nói rằng họ quan tâm đến ezine. Kết quả
fãm thường này có thểvĩ các ezine dành cho những thiêu niên tham
gia thử nghiệm rơi vào các nhóm có tư duy khác nhau và loại trừ
lẫn nhau. Những gì chúng tôi có thể thấy, có lẽ vậy, là hai hoặc
vài nhóm rất khác biệt, thậm chí nếu họ trông giếng nhau xét
từ các tiêu chí do họ tự địrửi nghĩa.
Bảng 5.3 - Các yếu tố thành công nhất cho nhóm tổng
cộng 386 thiếu niên
Các yếu tố ezine
Giải đố và nhận một CD miên phí 6
Hiểu chính mình 6
186