Page 123 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 123

Howard R. Moskowitz Sĩ Alex Gofman

                 Lĩnh vực mà chỉ 15 - 20 năm trước vẫn rất ít lựa chọn thì
           nay đã phát triển thành một ngành công nghiệp thịnh vượng.
           Với sự  gia  tăng nhanh  chóng  các loại  nước  xốt  trên  các  giá
           bày hàng, các nhà bán lẻ đang chứng kiến sự mở rộng đáng
           kể về  mẫu  mã  và  doanh  số bán  nước  xốt  mỳ  ống.  "Chúng
           tôi  có  cả  gian  hàng  dài  gần  20m  dành  riêng  cho  nước  xốt
           mỳ ống - tăng gấp đôi so với năm trước", Joe D'Allessandro,

           Tổng giám  đốc Thị  trường Thực phẩm Verducci  ở Ringoes,
           New Jersey  đã nói.  "Giờ có  rất nhiều  lựa  chọn  cho  các loại
           nước  xốt  chất  lượng  cao.  Khách  hàng  thử  dùng  rất  nhiều
           loại và mua cũng nhiều hơn". Cửa hàng Turco's ở Hartsdale,
           New York, bày bán hon 20 thương hiệu nước xốt, bao gồm cả
           thương hiệu của chính họ sản xuất. Với giá bán 5,99 đô la cho
           một bình  dung  lượng  1  quart  (tương  đương  1,14  lít),  nước
           xốt này bán được xấp xỉ 500 gallon (1892,7 lít) mỗi tuần'.
                 Bằng  chúng  nằm  ở  lĩnh  vực  tiêu  thụ  hoặc  bán  hàng.
           Ngày nay, khi đi dọc hai cánh của bất kỳ siêu thị nào, quý vị
           đều có thể thấy hàng chục loại nước xốt, nhiều loại  trong số
           đó được sản xuất bằng cách sử dụng thế hệ dữ liệu RDE thứ
           nhất,  thứ hai  và  thứ ba.  Nhiều  loại  rất ngon và  một  số loại

           khiến quý vị thích mê, đồng thời vẫn có một số loại khác cho
           thấy  tiềm năng  của  sự phân khúc này,  làm  cho  quý  vị  nghĩ
           đến những triển vọng mới, chẳng hạn hải sản trong nước xốt
           - một điều gì đó khó hình dung nổi khi nhóm mặt hàng này
           mới ra đời và Prego là hãng đầu tiên phá bỏ các ranh giới.

           ' Nicole Potenza Denis, "Pasta Sauce Goes American", Specialty Food
           Magazine, 11-12/2004: 44-48; www.speciltyfood.com


                                       122
   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128