Page 124 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 124

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
              Và  tại  sao  nó  lại  quan  trọng  với  chúng  ta?  Malcolm
        Gladwell, người đã thảo luận các vấn đề RDE trong bài phát

        biểu tại Hội nghị TED 2004 ở Monterey, California rửiư đề cập
        trong Chưcmg 2, đã trả lời câu hỏi thế này:
              "Trên  thực  tế,  nó  vô  cùng  quan  trọng...  Howard
        (Moskowitz) cơ bản đã thay đổi cách ngành công nghiệp thực
        phẩm nghĩ về việc làm  cho quý vị hài lòng.  Giả thiết số một
        trong  ngành  công  nghiệp  thực phẩm  thường  là  cách  tìm  ra

        thứ mà người ta muốn ăn, thứ sẽ làm cho người ta hạnh phúc,
        chính là hỏi thẳng họ. Trong rất nhiều năm, Ragu và Prego có
        các nhóm trọng tâm... Và trong suốt những năm ây... không
        một ai nói rằng họ muốn nước xốt thật đặc. Mặc dù ít nhất 1/3
        trong số họ thực tế rất muốn vậy, sâu thẳm trong lòng. Người
        ta không biêí họ muôn gì".
              Vậy điếm mấu chốt của câu chuyện Prego là gì? Trong
        thập  kỷ  tiếp  theo,  nhóm  sản  phẩm  mới  ấy  đã  đưa  ra  minh
        chứng đáng giá hÙ7îg trăm triệu đô la cho Prego. Monica Wood,
        lúc đó là Giám đốc Nghiên aki thị trường cho Campbell, nhớ

        lại; " ở  đây có phân khúc thứ ba - những người thích nước xốt
        mỳ Ý với thật nhiều  thứ bên trong - và nhóm này vẫn hoàn
        toàn  chưa  được khai  thác.  Cho nên vào khoảng những năm
        1989 -1990, chúng tôi tung ra sản phẩm Prego đậm đặc. Đó là
        một thành công rực rỡ"’.






        ’  Từ "The Ketchup Conundrum" của Malcolm Gladwell, sách đã dẫn.



                                    123
   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129