Page 126 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 126

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         gì họ thường mua. Trong một nền kinh tế chọn lựa, nod hàng
         chục nhà cung ứng đang chờ đợi được bán hàng còn khách thì
         đang ngập ngừng, điều tất yếu sẽ xảy ra. Người tiêu dùng tìm
         thấy những loại cà phê, dưa muối, nước xốt khác và đơn giản

         là thiên hướng khẩu vị của họ thay đổi.
              Vậy RDE đã làm gì? Chúng ta không thể nhìn thấy bằng
         chứng về những thay đổi lớn trong các doanh nghiệp. Không
         hề có Dự án Manhattan cho dưa muối, cũng không có một nô
         lực  quy mô lớn thật sự cho cà phê hay nước xốt.  Hoàn toàn
         ngược lại - mọi việc vẫn như bình thường.  Sự khác biệt duy
         nhất là, thời điếm này các bên liên quan quyết định giải CỊuyêl
         vấn  đê hằng việc hiểu  sản phẩm  của họ có  tác dụng ra sao,  tạo  ra

         nhiêu  sản phẩm  mẫu  dựa  trên  một kếhoạch  thử nghiệm  bao quát
         thật  nhiêu  lựa  chọn,  tiến  hành  những  thử nghiệm  tương đôĩ quy
         mô,  cồ'gắng học và  điêu  chỉnh  chiến  lược của  mình  cho phù  hợp.
         Điểm cốt yếu là RDE được thực hiện có trình tự, đơn giản với
         tính nguyên tắc trong thiết kế, triển khai và phân tích dữ liệu.
         Niềm vui thật sự sẽ đến khi dữ liệu chuyển từ một loạt con số
         thành những chi số trung bình, từ chỉ số trung bình thành kết

         quả của các nhóm khác nhau với những khuynh hướng cảm
         giác riêng và cuối cùng là từ những nhóm rõ rệt này thành các
         phương trình. Cuối cùng, niềm vui rõ rệt nhất sẽ xuất hiện từ
         khả năng của công ty trong việc tạo ra một sản phẩm sử dụng
         mô hình  RDE  hay  phương  trình  của  các kết  quả và  chuyển
         tất cả tới tay một chuyên gia phát triển sản phẩm hoặc Trợ lý
         Giám đốc Thương hiệu, với không quá hai đến ba năm kinh




                                    125
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131