Page 126 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 126
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
gì họ thường mua. Trong một nền kinh tế chọn lựa, nod hàng
chục nhà cung ứng đang chờ đợi được bán hàng còn khách thì
đang ngập ngừng, điều tất yếu sẽ xảy ra. Người tiêu dùng tìm
thấy những loại cà phê, dưa muối, nước xốt khác và đơn giản
là thiên hướng khẩu vị của họ thay đổi.
Vậy RDE đã làm gì? Chúng ta không thể nhìn thấy bằng
chứng về những thay đổi lớn trong các doanh nghiệp. Không
hề có Dự án Manhattan cho dưa muối, cũng không có một nô
lực quy mô lớn thật sự cho cà phê hay nước xốt. Hoàn toàn
ngược lại - mọi việc vẫn như bình thường. Sự khác biệt duy
nhất là, thời điếm này các bên liên quan quyết định giải CỊuyêl
vấn đê hằng việc hiểu sản phẩm của họ có tác dụng ra sao, tạo ra
nhiêu sản phẩm mẫu dựa trên một kếhoạch thử nghiệm bao quát
thật nhiêu lựa chọn, tiến hành những thử nghiệm tương đôĩ quy
mô, cồ'gắng học và điêu chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.
Điểm cốt yếu là RDE được thực hiện có trình tự, đơn giản với
tính nguyên tắc trong thiết kế, triển khai và phân tích dữ liệu.
Niềm vui thật sự sẽ đến khi dữ liệu chuyển từ một loạt con số
thành những chi số trung bình, từ chỉ số trung bình thành kết
quả của các nhóm khác nhau với những khuynh hướng cảm
giác riêng và cuối cùng là từ những nhóm rõ rệt này thành các
phương trình. Cuối cùng, niềm vui rõ rệt nhất sẽ xuất hiện từ
khả năng của công ty trong việc tạo ra một sản phẩm sử dụng
mô hình RDE hay phương trình của các kết quả và chuyển
tất cả tới tay một chuyên gia phát triển sản phẩm hoặc Trợ lý
Giám đốc Thương hiệu, với không quá hai đến ba năm kinh
125