Page 127 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 127

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           nghiệm. Đây là những bảo vệ tương lai của sản phẩm, sẽ tận
           hưởng những trải nghiệm đầu tiên của họ với các kết quả hữu
           hình của quá trình thử nghiệm. Và đó mới là một hành trình
           lý tường cho những năm tới.



                 NHỮNG  GỢI  Ý  THIẾT  THựC  VÀ  KIẾN  t h ứ c
           KINH DOANH

                Sẽ  không  có  câu  chuyện  kinh  doanh nào  nếu  thiếu  đi
           đoạn  kết,  tức  là  những  lời  khôn  ngoan  cho  quý  vị  sau  khi
           suy ngẫm. Vậy chúng ta nên nói gì ở đây? Rằng quy trình rất
           đơn giản  chăng? Rằng đó chỉ là khoa học ứng dụng vào thực

           phẩm chăng? Rằng chúng ta có được điều  đó nhờ những bà
           mẹ của chúng ta? Không hẳn. Nếu chúng ta  định nói những
           điều chúng ta học được, thì nó sẽ là thế này: Đừng vội đánh
           giá  và  lạy  Chúa,  hãy  thôi  tìm  cách  chọn  một  cách  vui  vui  ý
           tưởng thử nghiệm bởi vì rất mạo hiểm. Thay vào đó, hãy làm
           theo  phương pháp  khoa  học  và  cố gắng  thử nghiệm  -  càng
           nhiều  càng  tốt.  Chẳng  hề  mạo  hiểm  tí  nào.  Chắc  chắn  như
           vậy, phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để sản xuất cà phê, dưa

           muối và nước xốt rồi tạo ra những sản phẩm chẳng ra sao cả.
           Nhưng các công ty  đều  làm  theo mô hlnh,  đồ  thị  và  hướng
           dân giúp họ tạo ra các sản phẩm. Nếu có thì là họ đã học được
           rằng càng phán xét thì biết càng ít.
                Có  lẽ  điều  quan  trọng nhất  chúng  ta  có  thể học  được
           là KASM: Không ai sống mãi và việc tạo ra một số sản phẩm
           nghèo nàn trong quy trình thử nghiệm sẽ không làm tổn hại



                                      126
   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131   132