Page 132 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 132

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG

               “Nêu  quý  vị  chậm  chân  và  quá  tỉ  mi,  quý  vị  chỉ kêl  thúc
         bằng  việc  triển  khai ý  tưởng sai ĩẫm  ban  đau  của  mình  mà  thôi.
         Chậm trễ và tỉ mỉ là cách tôi ưu hóa chưa chín muồi.  Tốt hơn cả là

         nên tạo ra hàng mẫu thật nhanh và xem xem nó đem lại cho quý vị
         những ý lường mới gì"K
               Graham:  "Làm  thật  nhiều  mẫu,  làm  thật  nhanh,  làm
         để học hỏi".
               Một  trong  những  kiến  thức  quan  trọng  từ  các  ví  dụ
         trong  chương  này  và  các  chương  trước  là  hầu  hết  mọi  người
         thậm chí không biết họ thích gì tới khi họ thử nó. Allison học được
         điều này rất sớm từ sách vờ nhưng cũng rất vui có được một

         sự xác nhận  về  mặt khoa  học.  Cho nên bà  còn  thu  được  gì
         khác từ chương sách này trong việc quảng bá sản phẩm mới
         của mình? Allison không có các nguồn lực để tiến hành một
         nghiên  cứu  định  tính toàn  diện tốn kém  cả tiền bạc và  thời
         gian, cũng không tin rằng công việc kinh doanh của mình có
         thể đáp ứng được việc thực nghiệm ngẫu nhiên hoặc một vài
         nhóm trọng tâm. Tình hình sẽ ra sao nếu ý tưỏng của bà sai,

         sau khi mất nhiều tháng làm việc và một khoản vốn nhỏ (mà
         bà chưa có), bà đã tạo ra một phiên bản "tối ưu" của một sản
         phẩm không thế bán nổi - đúng là trong họa có phúc chăng?
               Để nâng  cao  cơ hội  thành  công  của  mình, Allison  cần
         tạo ra một loạt mâu sản phẩm với nhiều đặc điểm khác nhau.
         Bà  không  phải  e  ngại  sử  dụng  quá  nhiều  những  đặc  điểm
         này. Chẳng hạn, bà có thể thay đổi màu sắc từ lam nhạt sang


         ‘  Paul Graham, "Made in USA", đã dẫn.


                                     131
   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137