Page 135 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 135

Howard R. Moskowitz &: Alex Gofman


                 Khi một ngân hàng tung ra một loại  thẻ tín dụng mới,
           các  lãnh  đạo  của  ngân  hàng  không  nhất  thiết  phải  công bố
           mục  tiêu  của họ  để đưa  dự án của mình vào vị  trí  danh dự
           hoặc hé lộ những chi tiết bên trong các thông cáo báo chí. Mục
           đích kữửi doanh là làm cho loại thẻ này thành công. Phần còn
           lại có tưong quan trực tiếp với số lượng số 0 mà thẻ tạo ra.
                 Thị trường thẻ tín dụng rất lớn và đang tăng trưởng mỗi
           ngày với sự gia rửiập  của một tầng lớp  trung lưu  mới nổi  ở
           châu Á và tại các nước đang phát ưiển khác. Mỗi tháng, người
           Mỹ đều tổ chức phát hành thẻ tín dụng ngân hàng nợ hoTi 800
           ti đô la', một con số vượt xa cả tổng sản phẩm quốc nội (GDP)
           của Australia^.  Người  Mỹ không  đon  độc.  Người Anh  cũng
           nợ các tổ chức phát hành thẻ tín dụng ngân hàng 97 tỉ đô la
           (gần ngang GDP của New Zealand) và người úc nợ 19 tỉ đô
           la  (tưong đưong GDP của Panama).  Còn căn cứ theo số dân
           năm 2004, mỗi nam giới Mỹ nợ 2.311  đô la, mỗi phụ nữ Anh
           nợ 1.616 đô la và mỗi trẻ em úc nợ 950 đô la^.
                 Sự cạnh tranh nhằm thu 'hút được khách hàng rất khốc
           liệt  giữa  các tổ chức phát hành  thẻ.  Vậy làm  thế nào  quý vị
           khiến  cho một loại thẻ mód  thành  công?  Quý vị nói  với  một
           người  điều gì  để người ấy đăng ký và sử dụng một loại  thẻ
           tín dụng của quý vị? Quý vị có khuyến mãi gì kèm theo một
           loại sản phẩm lâu năm, với vô số ngân hàng nảy ra những ý
           tưởng và quảng cáo thẻ tín dụng? Rủi thay, hầu hết các nỗ lực
           đều thất bại.

           ' Nguồn: ĩvivĩv.cardĩveb.com
           ^ Nguồn: www.cia.gov
           ' Nguồn: www.cardweb.com



                                      134
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140