Page 137 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 137

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

                THẺ  TÍN  DỤNG  Ở  HONG  KONG;  HSBC  TÌM  RA
           CÁCH CHÀO HÀNG ĐÚNG NHƯ THẾ NÀO
                Thẻ tín dụng không tự nhiên mà  có.  Chúng thường  là
           kết quả của những thỏa thuận giữa một công ty thẻ tín dụng

           như MasterCard và nhiều ngân hàng.
                Một  vài  năm  trước  vào  một  tối  đầu  tháng  Mười  một
           lạnh  lẽo,  nhóm  liên  doanh,  lúc  đó  do  Robert  Wesley  đứng
           đầu và Mava Heffler hỗ trợ, được tập hợp tại tầng hầm hãng
           MasterCard  Inc.,  đại gia  thẻ tín dụng  đã ra mắt công chúng
           từ năm 2006 và thành danh với MasterCard.  Cả hai thủ lĩnh
           đều là những chuyên gia tiếp thị lão luyện được giao nhiệm
           vụ hình thành một thương vụ giữa MasterCard và Ngân hàng
           Thượng hải Hồng Kong (HSBC).
                Thương  vụ  đặt  ra  với  MasterCard  là  phát  hành  một
           loại  thẻ  liên  doanh  gắn với sự kiện World  Cup  sap  diễn ra.
           MasterCard tìm kiếm những cơ hội mang tính chủ điểm như

           thế này để tạo ra một loại thẻ tín dụng mới. Loại thẻ gắn liền
           với  World  Cup  chỉ  là  một  trong  những  nhóm  thẻ  tín  dụng
           được đề xuất trong năm đó. Tuy nhiên, câu chuyện về Hồng
           Kong này lại được quan tâm đặc biệt vì MasterCard sử dụng
           RDE đê’ chiếm ưu thế, nhiều lần tạo ra những thương vụ liên
           kết thẻ hơn hẳn giai đoạn đầu của kế hoạch.


                KẾT  HỢP  Ý  TƯỞNG  VÀ  RDE  ĐỂ  TẠO  RA  LỜI
           CHÀO HÀNG THUYẾT PHỤC CHO HSBC

                Với hạn định hai tuần, rõ ràng nhóm MasterCard phải
           tiến hành  thương  vụ  rất  nhanh.  Không  đủ  thời  gian  để tới



                                      136
   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142