Page 138 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 138

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
         gặp  các nhóm  trọng  tâm  ở Hồng  Kông,  trò  chuyện với  một
         vài người  tiêu  dùng vào  thứ Hai,  thứ Ba và đến thứ Sáu  thì

         lập kế hoạch cho thẻ tín dụng. Chuỗi công việc rất chuẩn mực
         đó vẫn  được thực hiện trước kia không  đem lại kết quả đột
         phá nào.
              Có  lẽ  không  có  gì  là  quá  ngạc  nhiên  khi  MasterCard
         sử dụng RDE  để tạo  ra loại  thẻ  tín  dụng  HSBC gắn  liền với
         World Cup. ở  đây, chính yếu tố như thếnào mới khiến chúng

         ta  quan  tâm  vì  RDE  được  sử  dụng như  một  kế hoạch  mẫu
         cho nhiều dự án thành công khác. Hãy theo đúng các bước để
         thấy một ngân hàng đã sử dụng RDE như thế nào trong một
         tình huống cực kỳ cạrứi tranh và râ't cần việc tư duy, truyền đạt
         nhanh, mạnh mẽ và hướng tới kết quả.


              BƯỚC  1:  GIAI  ĐOẠN  LÊN  Ý  TƯỞNG:  XÁC  ĐỊNH
         VẤN  ĐỀ,  HÌNH  THÀNH  Ý  TƯỞNG,  CHỈNH  SỬA  VÀ
         BIẾN NHỮNG Ý TƯỞNG ĐÃ SỬA THÀNH CÁC SILO'

              RDE  khoi  gợi  ý  tường.  Vê  cơ  bản,  RDE  làm  cho

         MasterCard và HSBC xác định được những gì họ có thể đưa
         ra  và  những  gì họ  có  thể quảng bá  và  sau  đó  thúc  bách họ
         biến những ý tưởng này thành "silo" hoặc "bucket". Bảng 4.1
         cho biết mô hình sắp xếp cơ bản các silo cho thẻ tín dụng và
         cả những yếu  tố thắng lợi  cũng như thất bại.  RDE  tạo ra  rất
         nhiều  dữ liệu  phong phú.  Quý vị  có  thể hiểu  được cả  loạt ý


         ' Các nhóm có ý tường giống nhau (các yếu tố hay thông điệp), như
         ti lệ lãi xuất hay logo.



                                    137
   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143