Page 139 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 139

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


           tưởng được kiểm nghiệm bang RDE, cả về mặt chiến lược lẫn
           thực hiện, bằng những ý tưởng cơ bản và những cách thể hiện
           ý tưởng.
                Hãy ghi nhớ rằng, với một nghiên aiư RDE, MasterCard
           càng kiểm nghiệm được nhiều yếu tố thì càng chắc chắn rằng
           những kết quả sẽ tạo ra một loại thẻ mà người tiêu dùng mong
           muốn. Sẽ không ích gì khi tung ra một loại  thẻ tín dụng dựa

           trên  việc  kiểm  nghiệm  một  số  lượng  ý  tưởng  rất  hạn  chế.
           Khách hàng chắc chắn không hào hứng nếu thông điệp không
           thuyết phục, hình ảnh sai và ý tưởng không có sức lôi cuốn.
           Do đó, bước đầu tiên này là bài tập, một bước không phải lúc
           nào cũng phổ biến nhưng luôn có tác dụng và cần thiết.


                Bảng 4.1  - Hiệu  quả  của một số yếu tố giành  thắng lợi
           (hữu  ích,  in  đậm),  thất bại  (tiêu  cực,  chữ nghiêng)  và  trung

           bình (chữ thưòng) cho thẻ tín dụng HSBC. Yếu tố hữu ích thể
           hiện tỉ lệ người tham gia thay đổi từ "không quan tâm" sang
           "quan tâm"  đến loại thẻ. Hằng số bổ sung là ti lệ cơ bản của
           những  khách hàng  quan  tâm  đến  loại  thẻ,  không  có  bất  kỳ
           thông tin nào khác.


            Mã             Thông điệp/Hình ảnh           Tiện ích
                                                          (tác động)


                     Hằng sổ bổ sung (chi số mức quan
                                tâm cơ bản)                   14





                                      138
   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144