Page 136 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 136

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

              Xin chuyển đề tài một chút. Nếu quý vị bán đồ trang sức
         chứ không phải là thẻ tín dụng, làm thế nào quý vị hiểu được
         cái gì là trọng tâm để thông điệp của quý vị thuyết phục được
         khách  hàng?  Trong  chương  này,  chúng  ta  xem  xét  hai  vấn
         đ'ê truyền thống được áp  dụng RDE,  cùng với cách tiếp  cận,
        những phát hiện, những phần thưởng và một số kết quả đáng
        mừng và đáng ngạc nhiên. RDE khuyến khích cả MasterCard

        và  Kay Jewelers  thực hiện rửiững việc  cần thiết mà họ  chưa
        bao  giờ  làm  trước  đó  cả.  Phần  thưởng mang  lại  thấy  rõ  chỉ
        trong vòng vài tuần.
              Như quý vị đã thấy trong các ví dụ về thế giói ẩm thực ở
         Chương 2 - Phép tính cà phê của Maxwell House và Chương 3 - Chê'
        hiến  món  ngon: Những phát hiện  chính  từ Vlasic và  Prego,  RDE
        không phải phép mầu. Thay vào đó, RDE là cách thức nguyên
        tắc để kiến tạo quá trình phát triển nhằm bảo đảm thành công,
        đặc biệt khi khách hàng của quý vị thậm chí còn không hề biết

        rằng họ  cần,  muốn  và  thích  cái  gì.  Nguyên  tắc  tạo  ra  nhiều
        nguyên mẫu (dù là các sản phẩm thực tế hay các quan niệm)
        theo một mục đích thử nghiệm, kiểm nghiệm các nguyên mâu
        với  thật  nhiều  khách  hàng  (những  người  phản  hồi),  tìm  ra
        những nhóm khách hàng đặc thù dựa trên mô hình phản hồi
        của họ (phân khúc) và cuối cùng là tạo ra các quy tắc được áp

        dụng cho một loạt tối ưu hóa thông điệp (lời mòi chào) trong
        hầu như tất cả các ngành phục vụ khách hàng.








                                    135
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141