Page 143 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 143

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman



                 Bước 2:  KẾT HỢP  CÁC YẾU T ố THÀNH NHỮNG
            KHÁI  NIỆM  KIỂM  NGHIỆM  NGẮN  VÀ  HƯỚNG  DẪN
            KHÁCH  HÀNG  XẾP  HẠNG  NHỮNG  KẾT  h ợ p   k h á c
            NHAU NÀY

                 Quý vị sẽ tìm hiểu  chi  tiết hcm nữa ý  tưởng về những
           biến đổi có hệ thống ở cuối chưcmg này (xem phần dưới) và
            trong Chương 5 - Khám phá ve các đôĩ thủ nhiêu hơn cả chính họ -
            một cách hợp pháp!, chưong cung cấp ví dụ về một tạp chí điện
            tử dành cho thiếu niên. Còn bây giờ, đây là một phương pháp
           hệ thống để thay  đổi cách kết hợp  đã  cho phép MasterCard
            dự đoán tác động hoặc mối quan tâm của khách hàng ờ mỗi
           yếu tố của kết hợp. Chỉ cần ghi nhớ rằng RDE thay đổi một cách
           có hệ thống các kết hợp.  Cách tiếp  cận có hệ thống này là  chìa
           khóa vì từ đó sẽ nảy sinh khả năng xác định xem mỗi yếu  tố

           riêng biệt thực tế đóng góp gì cho ti lệ đăng ký thẻ - và tương
           tự ở từng cấp độ người tham gia.
                 Thiết  kế thử  nghiệm  RDE  đặc  trưng  bao  gồm  những
           quảng cáo thẻ tương tự như những lời mời chào gửi qua thư.
           Mỗi  quảng  cáo  thẻ  hoặc  ý  niệm  chung  đều  hàm  chứa  một
           yếu  tố hình  thành  từ năm  silo  (tập  hợp)  khác  nhau,  ở   giai
           đoạn hình thành ý tưởng, nhóm  đã nảy ra  tới tám silo khác
           nhau, nhưng thiết kế thử nghiệm RDE sử dụng trong dự án
           này lựa ra ba, bốn hoặc năm silo cụ thể cho một mẫu kết hợp
           riêng và thể hiện một yếu tố từ mỗi silo đã chọn’. Theo thời

            * Để làm  cho công việc của người tham gia dễ dàng hơn, RDE giới
           hạn số lượng silo trong một khái niệm. Trong nghiên cứu này,  con


                                       1 4 2
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148