Page 146 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 146

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

             ĐÀM  THOẠI  KỸ  THUẬT:  THÔNG  TIN  B ổ  SUNG
        CHO "ĐỘC GIẢ KỶ THUẬT"

             Chú thích: Thông tin còn lại trong bước 2 là dành cho độc
        già, những người muốn hiểu rõ hơn về quy trình RDE.  Quý
        vị không nhất thiết phải hiểu rõ nó thì mới khai thác được sức
        mạnh của RDE - quy trình này đã được tự động hóa với công
        cụ là web. Nếu quý vị quyết định dành vài phút lướt qua nó,

        quý vị  có thể thấy rằng nó không quá phức tạp và thậm chí
        còn rất tao nhã.
             Chúng tôi minh chứng cách tiếp  cận này bằng một dự
        án tiêu chuẩn và dễ hiểu gồm 36 yếu tố. Thiết kế thử nghiệm
        cụ  thể bao  gồm  6 silo và  6 yếu  tố mỗi silo’,  tạo nên một cấu
        trúc hỗn hợp. Mỗi lần thiết kế được chọn (một thiết kế có thể

        áp  dụng cho từng cá nhân tham gia một hoặc nhiều lần,  tùy
        thuộc  vào  tổng  số yếu  tố),  công  cụ  RDE  lại  chọn  ra  một  tập
        hợp^ các silo và yếu tô'khác nhau. Kiến trúc cơ bản này được duy
        trì, nhưng môi người sẽ kiểm nghiệm một dạng hoán vị hoặc
        sắp xếp khác nhau của kiến trúc cơ bản này^. 36 yếu tố tạo ra
        48 kiểu kết hợp độc nhất vô nhị'’ cho mỗi người. Bảng 4.2 cho
       biết kiến trúc cơ bản này (một phần) cho mỗi người tham dự.


        ’ Một số lượng lớn các thiết kế khác nhau đã có sẵn.
       ^ Và/hoặc theo trật tự khác.
        ^ c. Marketo, A. Gofman, H. R. Moskowitz, "A New Way to Estimate
       Interaction in Conjoint Analysis",  biên bản Hội nghị  Cảm trắc học
        (Sensomentrics) lần 7, Davis, CA, 2004.
         Tùy thuộc giới hạn thống kê. Có thê’một kết hợp các yếu tố chẳng
       bao giờ được lặp lại.


                                   145
   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151