Page 150 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 150

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         Tham gia vào một buổi rút thăm may mắn - 25
         người  trúng  thường  được một  chuyến  du  lịch
         bao trọn gói dành cho hai ngưòi tới dự một trận
         đấu vòng loại World Cup tại Pháp



              4.      Những người tham gia ở Hồng Kông dường như có
         hai kiểu  tư duy.  Yếu  tố thứ nhất, hứa hẹn điểm thường, nói

         đến mong muốn nhận được gì đó miễn phí. Các yếu tố thứ hai
         và thứ ba (đồng hồ lưu niệm và chuyến du lịch tới Pháp) kết
         hợp cả  "hàng" và ước muốn được tham gia vào World  Cup.
         Như chúng ta đã đề cập, khi MasterCard phân khúc đôĩ tượng
         theo  mô hình  tiện  ích  của  họ,  hai  phần khúc này  xuất hiện  rất
         sóm. Khoảng một nửa số người tham gia thuộc về phân khúc
         Hàng hóa và nửa kia thuộc về phân khúc Lối sống. Rõ ràng,

         phân khúc Người  mua/Hàng hóa  sẽ  chấp  nhận  một phần ý
         tường  Lối  sống  và  ngược  lại.  Do  đó,  chiến  lược  phải  kêì  hợp
         thông điệp cho cả hai nhóm khác nhau này bởi vì họ không hề đối lập
         nhau (xem Bảng 4.3).


              Bảng 4.3  -  Các  ý  tưởng  cho  thẻ  tín  dụng  hàng  đầu  ở
         Hồng Kông và hai nhóm tư duy chính phát hiện được.



                                 Tổng   Người mua       Lối sống
                                        hàng hóa







                                    149
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155