Page 154 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 154

CHIÉN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

                Đồ TRANG  SỨC CHO  NGÀY CỦA CÁC MẸ: LÀM
          THỂ NÀO KAY JEWELERS THÊM ĐƯỢC GẦN 500 ĐÔ LA
           CHO  MỖI  MÓN  ĐỒ  TRANG  s ứ c   ĐƯỢC  MUA  NHÂN
          NGÀY NÀY

                Nếu thẻ tín dụng làm xuất hiện con người kinh tế trong
          tất  cả  chúng  ta  thì  đồ  trang  sức lại  làm  xuất hiện khía  cạnh
          khác cùa chúng ta, tương ứng với tình cảm. Đồ trang sức thể
          hiện sự yêu thích, thành tích và đôi khi quyền lực. Con người
           đã chinh phục, tước đoạt, tàn sát và làm nhiều việc khác nữa
          để giành được ngọc ngà châu báu. Nhưng đồng thời, một thứ
           đồ  trang  sức  cũng  có  thể thể hiện những  tình  cảm  sâu  lắng
          nhất của con người.
                Tom  Kelly  của  hãng  IDEO,  người  thường  được  nhắc
          đến như là nhân vật đã mở khóa chiếc hòm phép thuật cách
          tân cho giới doanh nghiệp Mỹ, tin rằng "các sản phẩm ngày
          nay ngày  càng  mang  tính  trải  nghiệm hơn  và  rằng  các  dịch

          vụ đang khuyến khích những mối quan hệ"L  Làm thế nào để
          mở khóa được cái hòm báu vật này của khách hàng; những
           thông điệp gì khơi gợi tình cảm của họ và tạo ra những mối
           quan hệ lâu dài?
                Với  lời  giới  thiệu  có phần dài dòng này,  chúng ta hãy
          cùng xem ví dụ thứ hai về thông điệp, kết hợp cả yếu tố tình
          cảm  lẫn  kinh  tế vào  cùng  một  câu  chuyện.  Shaw's  là  một
          trong  những  công  ty  trang  sức  do  Sterling Jewelers  Inc.  sở
          hữu và là một bộ phận của Tập đoàn Signet, chuỗi bán lẻ lớn

           ' Tom Kelley,  The Art of Innovation Lessons in Creativity from IDEO,
          America's Leading Design Firm (Currency: NY, 2001).



                                      153
   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159