Page 148 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 148

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

             Điều thú vị về RDE là một khi thiết kế được chọn và các
       cuộc phòng vấn  được sắp  xếp,  quy  trình sẽ  tự  động,  nhanh
       gọn và hiệu quả. Nghiên cihi thẻ tín dụng của chúng tôi triển
       khai rất nhanh ờ Hồng Kông, chỉ mất ba ngày, không tốn mấy
       công sức; các cuộc phỏng vấn dựa trên máy tính bảo đảm cho
       sự đơn giản này.


             BƯỚC  4  -  7:  VẬY  CHÚNG  TA  HỌC  ĐƯỢC  GÌ  VÀ
       KẾT QUẢ LÀ GÌ?
             Kết quả là một loại thẻ tín dụng được phát hành đúng
       dịp World Cup. Thẻ tín dụng đạt được nhiều kỳ vọng trong

       tháng Một và tăng gấp đôi như kế hoạch. Thời điểm đó, sáu
       ngân  hàng  tung  ra  các  loại  thẻ  World  Cup  khác nhau;  chỉ
       có thẻ HSBC tồn tại nhờ triển khai RDE nhanh, đơn giản và
       tiết kiệm.
             Hãy cùng xem xét những gì tiếp thu được và những gì
       làm cho dự án này thành công. Hãy cùng tổng kết những phát
       hiện quan trọng, định ra các quy tắc và đưa ra những đề xuất
       cụ thể (những lợi ích thật sự của RDE):
             1.  Dữ liệu thu được rất nhanh từ nhiều người sử dụng

       thẻ tín dụng tại địa phương. Chi một bộ phận người tham gia
       là khách hàng của HSBC. Phát hiện thú vị này có nghĩa rằng
       loại thẻ mới phát triển có thể thu hút khách hàng mới từ các
       ngân hàng khác và làm  tăng  thêm  đội  quân khách hàng hài
       lòng của HSBC.
             2.  Hằng số bổ sung rất thấp,  14,  có nghĩa là,  với những

       khách hàng thẻ tiêm năng này, ý tưởng đơn thuần v'ê một loại thẻ tín


                                   147
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153