Page 122 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 122

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
         trong khi nghiên cứu người  tiêu  dùng tiếp tục cho thấy việc

         chấp nhận sản phẩm với nấm,  thịt,  rau  quả,  rốt cuộc là một
         danh sách ngày càng rứiiều các loại nguyên liệu.
               Các  đối  thủ  cạnh  tranh  cũng nhận  ra  giá  trị  quy  trình
         ' kiểm nghiệm RDE của Prego. Không cần phải nhiều hơn, các
         thương hiệu cạnh tranh nhanh chóng học theo chiến lược của
         Prego và bản thân họ bắt đầu tung ra các sản phẩm nhằm thu
         hút các nhóm khách hàng này và trong một số trường hợp còn
          "mổ xẻ"  các sản phẩm của Prego đê’ có thể thưởng thức mặt
         hàng  đang  ăn khách này.  Ngày nay,  sự cạnh  tranh  rất khốc
         liệt, lại được "tiếp thêm" bằng kinh nghiệm RDE đã giúp tạo
         nên  sự  thành  công  trên  thị  trường  của  Prego.  Theo  Mintel
         International, thị trường nước xốt mỳ ống tăng trưởng tới 1,6
         tỉ đô la trong năm 2004 và khả năng tăng 6% trong năm 2007L

         Hãy nhìn vào "chủ nhân" ban đầu của nhóm sản phẩm nước
         xốt là Ragu, công ty đã phải chiing kiến Prego xâm chiếm địa
         hạt của mình. Thành công của Prego đã biến Ragu phát triển
         từ một vài loại nước xốt thành rất rửiiều loại, mà vân giữ được
         sức  cạnh  tranh.  Ngày  nay,  Ragu  cung  cấp  36  loại  nước  xốt
         Ragu,  dưới  6  thương hiệu  phụ,  tất cả  đều  tương  tự như các
         nhóm phân khúc khẩu vị người tiêu dùng mà Prego đã phát
         hiện  ra  thông  qua  RDE.  Danh  mục  phân  loại  bao  gồm  Old
         World  Style,  Chunky  Garden  Style,  Robusto,  Light,  Cheese
          Creations và Rich & Meaty, CÓ nghĩa là có đủ loại nước xốt tối
         ưu cho bất kỳ nam giới, phụ nữ và trẻ em nào ở Mỹ.


          ‘  Báo  cáo  Mintel,  "USA,  Food  and  Foodservice:  Pasta  Sauces",
         4/2005.



                                     121
   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127