Page 125 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 125

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


                 RDE  LÀM  GÌ  VÀ  THựC  sự NGƯỜI  TA  LÀM  NÓ
           NHƯ THẾ NÀO?

                 RDE không chỉ là buổi chiều khoan khoái trong một căn
           phòng ữị liệu, nơi những người tham gia tháo bỏ gông cùm
           liên quan  đến  công việc  của  mìiứi và  đón nhận một  thái  độ
           sáng tạo và mới mẻ. Nếu một người quan sát bên ngoài nhìn
           vào quy trình RDE này, người đó sẽ nói gì? Không hề có bài
           tập mầu nhiệm nào  cả,  không hề  có  trải nghiệm  "a ha".  Nó
           giống rứiư một lớp luyện thi, hay thậm chí là  một quy  trình
           rắc rối mà các vận động viên phải vượt qua để tự huấn luyện

           mìrứi trước một cuộc thi căng thẳng, quy mô và kéo dài.
                 Ba câu chuyện quý vị đọc trong chương này và chương
           trước - về  cà  phê Maxwell  House,  dưa  muối  Vlasic  và  nước
           xốt mỳ Ống Prego - không phải nhờ một quản lý đột nhiên có
           được tầm nhìn về cà phê, dưa muối hay nước xốt đang ngự trị
           trên các giá hàng ờ siêu thị, sẵn sàng chuyến sang những chiếc
           xe  đẩy,  về  nhà  và  hy  vọng  là  vào  được  trái  tim  người  tiêu

           dùng. Ba sản phẩm nổi lên nhờ tâm trạng lo lắng của doanh
           nghiệp và thái độ sẵn sàng thử nghiệm của họ. Một đánh giá
           thông  thường  đối  với  sản  phẩm  cho  thấy  cách  rất  tự nhiên
           rằng sản phẩm  chưa tốt như mọi người tưởng.  Không hề có
           một phép mầu nào hiện ra trong bức tranh và đột nhiên làm
           thay đổi mọi thứ cả.  Không hề có vụ nổ "big bang"  khi mọi
            hứ thay đổi mãi mãi vì một loại cà phê, dưa muối hay nước
           xốt mỳ ống mới xuất hiện.  Thay vào đó,  con người thay đổi

           theo thời gian. Luôn như vậy. Con người mỏi mệt với những



                                       124
   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130