Page 121 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 121

Howard R. Moskowitz Si Alex Gofman


          kỳ vọng. Tuy nhiên, kết quả thú vị nhất là có ba nhóm rõ rệt
          những người tiêu dùng nước xốt mỳ ống và có thể chinh phục
          mỗi  nhóm bằng một loại  nước xốt  đạt  điểm  số 65  hoặc  cao
          hơn trên thang điểm  100. Đây là một tin rất tốt lành. Nhưng
          còn nhiều  điều hơn thế.  Khi  được hỏi họ muốn thế hệ nước
          xốt mỳ Ống tiếp theo là gì, nhiều người tiêu dùng đã đề xuất
          những loại nước xốt với các nguyên liệu mới.

               Để rút gọn cầu chuyện dài dòng này, phần còn lại chỉ là
          lịch sử món nước xốt mỳ ống. Prego giới thiệu cả loạt nước xô't,
          không phải chỉ một loại, bao gồm cả loại nước xốt được xem là
          thông thường/truyền thống; một loại khác có vị cay, dành cho
          nhóm  ưa  "tác  động mạnh";  và  nhóm  thứ ba  dành  cho  thực
          khách thích pha trộn. Đây là các nhóm khẩu vị rất khác biệt,
          với ý thích khác nhau. Tất cả ba nhóm đều sẵn sàng với loại
          nước xốt mới. Và trong ba nhóm này, nhóm cuối cùng là quan

          trọng nhất. Tại sao? Vì thời đó, chưa có loại nước xốt thượng
          hạng trong siêu thị. Và phan lớn người dân thậm chí chưa biết họ
          thích nó cho tới khi được nêm thửl
                Trong  nhiều  năm  tiếp  theo,  bộ  phận  quản  lý  và  phát
          triển sản phẩm  ở Prego sử dụng mô hình RDE để tạo  ra  các
          loại nước xốt mới, với nguyên liệu mới, giống như ban quản lý

          ở General Foods tạo ra các loại cà phê hay ban quản lý Vlasic
          chế tạo  dưa  muối  vậy.  Thực  tế,  bức  tranh  "tạo  ra  một  công
          thức" là một trong những kết quả của RDE vì các quy tắc định
          hướng cho những sản phẩm mới. Mô hình RDE định hướng
          cho việc phát triển không ngừng và giúp đảm bảo lợi nhuận.




                                      120
   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126