Page 121 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 121
Howard R. Moskowitz Si Alex Gofman
kỳ vọng. Tuy nhiên, kết quả thú vị nhất là có ba nhóm rõ rệt
những người tiêu dùng nước xốt mỳ ống và có thể chinh phục
mỗi nhóm bằng một loại nước xốt đạt điểm số 65 hoặc cao
hơn trên thang điểm 100. Đây là một tin rất tốt lành. Nhưng
còn nhiều điều hơn thế. Khi được hỏi họ muốn thế hệ nước
xốt mỳ Ống tiếp theo là gì, nhiều người tiêu dùng đã đề xuất
những loại nước xốt với các nguyên liệu mới.
Để rút gọn cầu chuyện dài dòng này, phần còn lại chỉ là
lịch sử món nước xốt mỳ ống. Prego giới thiệu cả loạt nước xô't,
không phải chỉ một loại, bao gồm cả loại nước xốt được xem là
thông thường/truyền thống; một loại khác có vị cay, dành cho
nhóm ưa "tác động mạnh"; và nhóm thứ ba dành cho thực
khách thích pha trộn. Đây là các nhóm khẩu vị rất khác biệt,
với ý thích khác nhau. Tất cả ba nhóm đều sẵn sàng với loại
nước xốt mới. Và trong ba nhóm này, nhóm cuối cùng là quan
trọng nhất. Tại sao? Vì thời đó, chưa có loại nước xốt thượng
hạng trong siêu thị. Và phan lớn người dân thậm chí chưa biết họ
thích nó cho tới khi được nêm thửl
Trong nhiều năm tiếp theo, bộ phận quản lý và phát
triển sản phẩm ở Prego sử dụng mô hình RDE để tạo ra các
loại nước xốt mới, với nguyên liệu mới, giống như ban quản lý
ở General Foods tạo ra các loại cà phê hay ban quản lý Vlasic
chế tạo dưa muối vậy. Thực tế, bức tranh "tạo ra một công
thức" là một trong những kết quả của RDE vì các quy tắc định
hướng cho những sản phẩm mới. Mô hình RDE định hướng
cho việc phát triển không ngừng và giúp đảm bảo lợi nhuận.
120