Page 116 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 116

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

               Câu  chuyện  RDE  với  nước xốt  mỳ  ống bắt  đầu  giống
         như hai loại thực phẩm kia: với kết quả đầy thất vọng từ một
         cuộc kiếm nghiệm khẩu vị do hãng Campbell Soup thực hiện.
         Nếu  ai  đó biết  đến  cà  chua  thì  đó  chính  là  Campbell  Soup,
         nhưng vào lúc dự án bắt đầu, Campbell chú ý nhiều hơn đến

         xúp và đang tìm hiểu về thế giới nước xốt cà chua dùng cho
         mỳ Ống, khi đó vẫn do Ragu thống trị. Cố gắng tạo ra một thứ
         nước xốt mỳ ống kiểu Italia đích thực ở Mỹ là một thách thức
         lớn. Đó không chi là vấn đề đạt được tính đích thực; người ta
         muốn chế ra những sản phẩm cho món mỳ ống không khác
         gì những loại nước xốt mà các bà mẹ và những đầu bếp lừng
         danh đã làm tại Italia trong nhiều thập kỷ. vấn đề là khẩu  vị
         của  dân Mỹ.  Không  ai  rõ  khách hàng muốn  có  gì  trong một
         loại nước xốt.  Quý vị  đã  thấy vấn đề tương tự khi  chúng ta
         thảo luận về Maxwell House và dưa muối Zesty, có lẽ cùng lý
         do. ở  đây, chúng ta đang giải quyết các tiêu chuẩn xác định,
         hay xét từ quan điểm giác quan "đích thực" cũng như "mùi vị
         thơm ngon" có ý nghĩa gì đối với nước xốt, cà phê và thực tế là
         cả loạt sản phẩm. Malcolm Gladwell đã xác định được trong
         bài viết thấu đáo của mình, "The Ketchup Conundrum"'.  Có

         các tiêu chuẩn xác định và đôi khi chúng ta không biết trông
         vào đâu khi muốn một sản phẩm mới đúng với tiêu chuẩn đó,
         chưa nói là còn cao hơn.
               Theo  các  kiểm  nghiệm  khẩu  vị  của  Campbell,  dường
         như với nhóm phát triển gồm nhiều chuyên gia về cà chua thi

         '  Malcolm  Gladwell,  "The  Ketchup  Conundrum",  The New  Yorker
         (6/9/2004:128 -135).


                                     115
   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121