Page 118 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 118

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          Italia...  Một khi quý vị bắt đầu chạy theo sự thay đổi đa dạng

          ở con người thì tính chính thống kiểu cũ sẽ chẳng còn nữa"’.
               Công việc thực tế với Prego bắt đầu hơi khác một chút.
          Thay vì loay hoay với những nguyên liệu đã biết, rửióm phát
          triển thực hiện công việc ờ nhà của mình. Quan sát những gì
          người ta  làm với  các loại nước xốt mỳ ống, họ nhanh chóng
          nhận ra rằng vấn đề không phải là thay đổi bốn loại nguyên
          liệu.  Thực  tế,  đó  cũng  không  phải  là  thực  hiện bài  tập  của

          người  chuẩn  bị  và  chế ra  một loại  nước  xốt hoàn  chỉnh với
          tất cả các nguyên liệu - ít nhất không phải lúc mới đầu. Chiến
          lược phát triển để tạo ra những loại nước xốt hoàn chỉnh và
          phức tạp hơn xuất hiện vài năm sau đó, sau khi có lợi nhuận
          dễ dàng - nhưng chúng ta lại "cầm đèn chạy trước ô tô" mất
          rồi.  Thay vào đó,  công việc thật sự là xác định chính xác xem phải
          làm gì - và chỉ khi đó mới làm việc đó. Công việc khó khăn là suy
          nghĩ, đặc biệt trong một thế giới - nơi chẳng có gì để học theo

          cả.  Cà phê và  dưa muối đơn giản hơn rất nhiều so với nước
          xốt mỳ ống; chúng tạo ra phạm vi trải nghiệm giác quan hẹp
          hơn nhiều, cho dù các chuyên gia có nói gì chăng nữa và cả cà
          phê lẫn dưa muối đều có chung đặc điểm là không có nhiều
          nguyên liệu để thêm bớt. Nước xốt mỳ ống thì có nhiều hơn,
          gần như một bản giao hưởng của các đặc điểm, gồm cả những

          đặc điểm mà nhà sản xuất có thể gắn cho sản phẩm lân những
          đặc  điểm  mà  người  tiêu  dùng  sẽ  thêm  vào  trong  quá  trình
          chuẩn bị. Bên cạnh nồng độ hương vị cà chua, còn có hỗn hợp

           Sách đã dẫn.



                                      117
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123