Page 120 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 120

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
              Một thử nghiệm  với  quy  mô này  - kiểm nghiệm  khẩu
         vị đối vói 45 kiểu nước xốt - cho thấy một dạng vấn đề hoàn
         toàn khác đối vói bất kỳ chuyên gia phát triển sản phẩm nào.

         Người ta sẽ kiểm nghiệm 45 kiểu nước xốt khác nhau  chính
         xác đến đâu? Không hề giống như kiểm nghiệm cà phê, một
         công việc có thể tiến hành dễ dàng với các máy pha cà phê. Và
         cũng không có việc gì giống như là mở nắp các lọ dưa muối,
         chẻ quả dưa chuột thành bốn miếng dài và chia từng lát cho
         bốn người. Nước xốt mỳ ống phải được làm rất nhanh, với sự
         chuyên chú cao đểbảo đảm chúng nóng xốt (trong khoảng hai
         hoặc ba phút) hợp với món mỳ ống còn ấm mang cho người
         tham gia buổi kiểm nghiệm khẩu vị. Hình ảrửi mà độc giả vẽ
         lên trong đầu là một nhóm ba bếp lò,  mỗi bếp bốn chỗ đun,
         mỗi lần chế biến năm trong số 45 loại nước xốt, rồi đem từng
         mẻ  phục vụ  những  người  tham  gia  đang  đợi  sẵn và  cứ  thế

         lặp lại công việc này chín lần’. Rốt cuộc, ờ các thành phố khác
         rứiau và với yêu cầu chuẩn bị 45 loại nước xốt khác nhau, công
         việc  thực tiễn đã kết  thúc,  nước xốt được thử nghiệm và dữ
         liệu được thu thập từ hơn 300 người tham gia.
              Trong bất kỳ RDE nào,  mọi người  đều nín  thở cho tới
         khi có kết quả. Liệu các sản phẩm có thành công không? Liệu
         có  một  loại  nước xốt mód  đang  chờ  đợi?  Trong  trường hợp
         Prego, câu chuyện còn gay cấn đến mức khó ai có thể tin nổi.
         Nước xốt mỳ ống rất khác nhau, vc5d một số sản phẩm kiểm
         nghiệm đạt kết quả tốt hơn và một số khác lại thấp hcm so với


         ’ Mỗi người nếm một loại nước xốt (tổng cộng mỗi ngưòi thử 9 mẫu
         trong số 45 mẫu).



                                    119
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125