Page 113 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 113

Howard R. Moskowitz &: Alex Gofman

           muối hán chạy nhất tính đêh nay và có ỉẽ là trong mọi thời đại.  sử
           dụng các nguyên tắc RDE, làm việc với các chuyên gia công nghệ và

           người tiêu dùng, Vlasic đã giải mã được món dưa muõì.
                Với  bộ  phận  tiếp  thị  của  Vlasic,  rõ  ràng  phải  có  cách
           nào  đó  để phát hiện ra  sự  tiếp  nối  khẩu vị  của  khách hàng.
           Giờ đây, điều đó là một ý tưởng đơn giản nhưng không hoàn
           toàn như vậy khi quý vị là người đầu tiên nhận ra phân khúc
           giác  quan  này  và  những  "quy  tắc"  mới  thật  sự  điều  chinh

           một nhóm sản phẩm.  Làm  thế nào  quý vị  có thê’ truyền đạt
           những phát hiện mới này cho người tiêu dùng, những người
           không ngồi  đâu  đó  chờ  đợi  món  dưa  muối  tiếp  theo?  Các
           chuyên gia tiếp thị của Vlasic sáng tạo ra  một hệ thống  thang
           nhiệt k ế m a  họ  ghi  rõ  trên  mỗi bình  dưa  muối  Vlasic đê’ thê’
           hiện rõ hương vị đậm nhạt ra sao. Vlasic không chỉ phát triển
           món  dưa  muối  sử  dụng  RDE  mà  công  ty  còn  phát  triển  cả
           bao bì  đóng  gói và  cách  truyền  đạt.  Điều  này  vẫn  được  sử
           dụng  rộng  rãi  trong  ngành  công  nghiệp  thực  phẩm.  Hình

           3.1  cho  thấy một ví  dụ  về mức  độ biến  đổi hiện  đại  của  hệ
           thống thang chia độ này, dựa trên "độ cay" của ớt. Hệ thống
           rất rõ ràng và cho người tiêu dùng biết chính xác họ ở vị trí
           "tác động"  nào - rất dễ nhớ,  dễ truyền tải và  chứng tỏ rằng
           sự khác biệt giác quan đồng nghĩa  với lợi nhuận của doanh
           nghiệp. Phần còn lại, như họ nói, là lịch sử món dưa muối và

           một chút huyền thoại dưa muối.








                                       112
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118