Page 110 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 110

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          Nhiều món  dưa  muối  xuất hiện  trong  các bữa  ăn  ở tiệm  và
          người ăn không biết loại dưa muối họ đang ăn,  thương hiệu

          lại càng không. Một món dưa muối có thể rất ngon và người
          ăn sẽ bình luận về mùi vị của nó, nhưng rất hiếm người gọi
          món  dưa  muối  theo  thương hiệu.  Đơn  giản  là  vì  dưa  muối
          không  ở vị  thế trung  tâm,  cho  dù  nó  có ngon  lành  đến  đâu
          chăng nữa.
               Giám đốc Thương hiệu và Phó Chủ tịch Tiếp thị ở Vlasic,

          cả hai đều là những tay lão luyện về dưa muối, nhận ra một
          cơ hội lớn. Hiểu biết về loại dưa muối mà người ta thích vẫn
          còn chưa đủ. Vì thế nhóm đồng ý dành cho RDE cơ hội tạo ra
          một món dưa  muối ngon hơn. Những người ớ Vlasic không
          ra quyết định một cách vội vàng - họ đang khai phá nền tảng
          mới trong thế giới dưa muối và phải đi đúng hướng. Những
          gì cách tiếp cận này giúp họ phát triến không chỉ là một món
          dưa muối ngon hơn,  mà  còn là những kết quả khiến họ vui
          mừng ngạc nhiên.

               Như trong trường hợp cà phê đã thảo luận ở phần trước,
          câu chuyện này bắt đầu bằng những kiểm nghiệm khẩu vị đối
          với sản phẩm của các đối thủ. Cách làm này cho thấy rằng món
          dưa muối của Vlasic ngon nhưng vẫn còn thiếu "gì đó". Trên
          thang điểm đánh giá  100,  dưa muối chỉ  đạt từ 50 trờ xuống.
          Điều này, theo con mắt nghiên cứu  giàu kinh nghiệm,  đồng

          nghĩa rằng dưa muối ngon nhưng không xuất sắc. Nhưng khi
          các  nhà  nghiên  ciiu  xem  xét  dữ  liệu  kỹ  hơn,  có  điều  gì  đó
          thú vị xuất hiện  mà  trước  đó  chẳng  ai hay,  có  lẽ  trừ một số




                                     1D9
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115