Page 108 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 108

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG


          Vespucci rõ ràng lại có kỹ năng PR tốt hcm; Hoa Kỳ được đặt
          theo tên ông ấy. Chúng ta trở thành Hợp chủng quốc Hoa Kỳ
          (America)  chứ  không  phải  Hợp  chủng  quốc  Columbus  hay
          thậm chí là Vespucci. Và đó có thể là một điều hay.
                George  Washington  là  một  người  rất  thích  dưa  muối.
          John  Adam  và  Dolly  Madison  cũng  vậy.  Dưa  muối  truyền
          cảm hứng cho Thomas Jefferson viết ra những dòng này:
                "Vào một ngày nóng nực ờ Virginia,  tôi chẳng biết thứ
          gì dễ chịu hon là một món dưa muối đậm đà, đem lại hương

          vị thơm ngon từ đáy cái bình dậy mùi thơm ớ dưới gầm cầu
          thang hầm rượu nhà dì Sally."
                Người  ta  nói  rằng  nhiều  nhân  vật  nổi  tiếng  hiện  nay
          rất  thích  món  dưa  muối.  Diễn  viên  Bill  Cosby,  cô  đào  Fran
          Drescher (Phim Vú em), cựu Thị trưởng New York Ed Koch và
          Curtis Sliwa, người sáng lập tổ chức tình nguyện quốc tế phi
          lợi nhuận Guardian Angels, là một số tên tuổi lừng lây trong

          số những người khoái món dưa muối. Thậm chí Elvis Presley
          cũng thích ăn món dưa muối sấy khô.
                Các loại dưa muối khác nhau trị giá khoảng 2,7 tỉ bảng
          Anh  được  tiêu  thụ  mỗi năm  tại  Hoa  Kỳ.  Tức là  9 bảng Arứi
          mỗi người một năm! Có cả một ngành công nghiệp dưa muối,
          với  đại  diện  là  Pickle  Packers  International.  Có  cả  một  nền
          khoa học đằng sau các món dưa muối và rất nhiều chuyên gia
          đã mất nhiều thập kỷ tìm ra những phương pháp sản xuất dưa

          mtiôĩ.  Và  dưa  muối  là  một ngành kinh  doanh  lớn.  Hãy nhìn
          vào bất kỳ siêu thị nào có một danh mục đồ gia vị và quý vị




                                      107
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113