Page 55 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 55

hơn  về  văn  hóa  tập  đoàn  và  thuật  ngữ  và  biết  được




                                                                 những bí  mật nội bộ  về  chính  trị  trong công ty.






                                                                           Tác động của những biện pháp trên là rất đáng kể.





                                                                 Trong quá trình thuyết trình, họ có khán giả là những




                                                                 người  bạn,  bài  nói  được  tập  trung  vào  những  điểm





                                                                 khách  hàng  muốn  nghe,  họ  biết  ai  có  lá  phiếu  quan




                                                                 trọng hơn và họ biết ai đang đóng vai trò gì trong việc





                                                                 đưa ra quyết định. Họ có thể đưa ra những vấn đề làm





                                                                 nổi  bật  năng  lực  của  họ  hay  tập  trung  vào  điểm  yếu




                                                                 của  đối  thủ  -  trong khoảng một nửa thời  gian.








                                                                                                                              NGƯỜI  ĐI  SĂN






                                                                           Người  đi săn làm sự việc xảy ra.  Họ là hoa tiêu của





                                                                 thế  giới  bán  hàng.  Họ  biết  làm  thế  nào  để  thắng




                                                                 chiến lược của đối thủ cũng như sản phẩm của họ. Thợ





                                                                 săn  tập  trung  vào  việc  chiến  thắng trong những  cuộc




                                                                 đánh  giá  cạnh  tranh  tương  đối,  thường  trong  ngành





                                                                 kinh doanh mới.  Họ  làm việc tốt nhất khi họ  phải  đối




                                                                 mặt  với  trở  ngại  và  cạnh  tranh.  Họ  tác  động,  trong





                                                                 chừng  mực  có  thể,  tới  cuộc  cạnh  tranh,  chính  trị  và




                                                                 quá  trình  dẫn  tới  lợi  thế cho  mình.







                                                                           Thợ  săn  muốn  đạt hiệu  quả  thì  phải  hiểu  làm  thế




                                                                 nào  để  chọn  đúng  trận  chiến  và  buộc  đối  thủ  phản





                                                                 ứng.  Họ  có  cái  mũi  tinh  nhạy  về  chính  trị.  Họ  biết




                                                                 phải  làm thế nào  để làm việc với  khách hàng là  một










                                                                 56
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60