Page 51 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
        P. 51
     NGƯỜI  BÁN  HÀNG  T ơ VẤN
                                                                        Càu hỏi  là  n h ữ n g cău  trả  lời.
                                                                       Zig Ziglar,  Ziglar trong  buôn  bán
                                                                        Bước  đầu  tiên  đưa  bán  hàng  từ  nghệ  thuật  đến
                                                             khoa học do một tư vấn viên tên là Neil Rackham viết
                                                             trong  cuốn  sách  của  mình,  “Bán  hàng  luân  chuyển” .
                                                             Ông  ta  đã  được  lựa  chọn  bởi  những  công  ty  lớn  để
                                                             thực  hiện  những  quan  sát  những  người  bán  hàng  để
                                                             xác định  người thành công đã  làm  đúng điều  gì và  kẻ
                                                             thất bại  đã  làm  sai  điều  gì.
                                                                        Ông ta  đi  đến một kết luận  thú  vị  là  những người
                                                             bán  hàng  tốt  nhất  thường  không  nhất  thiết  phải  là
                                                             người  nói  nhiều  nhất.  Họ  là  những  người  biết  lắng
                                                             nghe  nhất.  Nghe  trước,  nói  sau.  Đây  là  sự  khởi  đầu
                                                             của bán hàng tư vấn. Hãy tìm nhu cầu trước khi chúng
                                                             ta  đưa  ra một  giải  pháp.
                                                                       Cách  tiêp  cận  này  khá  là  tự  nhiên  đối  với  các  tư
                                                             vấn  viên  và  tương  đối  khó  đối  với  những  người  bán
                                                             sản  phẩm,  đặc  biệt  những người  có  những  sản  phẩm
                                                             Ưu việt và quá  hào hứng để nói về  nó. Rackham khám
                                                             phá  ra  rằng  người  bán  hàng  tốt  nhất  có  tỷ  lệ  nghe
                                                             nhiều  hơn  nói.  Họ  sử  dụng  cách  truyền  thống  để  tìm
                                                             hiểu  thông  tin  mà  người  khác  không  muốn  họ  biết
                                                            bằng  cách  đặt  câu  hỏi:  -  ai?  như thế  nào?  cái  gì?  tại
                                                             52





