Page 54 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 54

Khi  họ  trình bày,  họ  tập trung tất cả vào tổn thất





                                           mà  khách  hàng  đã  thừa  nhận.  Công  ty  có  sản  phẩm






                                           tốt  hơn  mải  mê  với  đoàn  nhân  viên  hộ  tống,  dành





                                           tám giờ đồng hồ bắn súng liên thanh về  các đặc điểm






                                           và  rơi vào bẫy của việc  tỏ  ra  quá  phức  tạp.








                                                        Đáp  lại,  công ty với  sản  phẩm  tốt  hơn  quyết  định





                                           thay đổi chiến lược thương mại.  Họ cắt giảm phần thể






                                           hiện  từ tám  giờ  xuống  còn  hai  giờ  -  và  họ  trở  thành





                                           người  chiến  thắng.  Đạt  được  hiệu  quả  hơn  vì  họ  có






                                           thời gian phân tích nhu cầu một tuần trước khi thuyết






                                           trình.  Mục  đích  của việc  phân  tích  nhu  cầu  là  để  đơn





                                           giản hóa bài thuyết trình để Ĩ1Ó  không tỏ ra quá phức






                                           tạp. Nhưng họ  đã tìm thấy rất nhiều thành quả trong





                                           việc  đánh  giá  nhu  cầu,  giai  đoạn  trực  tiếp  của  giao






                                           dịch.  Họ  khám  phá  ra  nhiều  điều  có  thể  bị  tác  động






                                           trong chu kỳ  giao dịch phức tạp trước bài thuyết trình





                                           mà  họ  không thể  đạt  được bằng  sự thể hiện.








                                                        Họ  thấy rằng tạo  dựng mối  quan hệ  thân thiện  dễ






                                           dàng hơn  và  cùng  khách  hàng  nhìn  về  một  phía.  Họ





                                           cũng  thấy  khách  hàng  sẵn  sàng  thừa  nhận  hơn  đối






                                           với  vấn  đề  và  tổn  thất.  Họ  học  được  rằng  họ  có  khả






                                           năng kích thích yêu cầu tôt hơn và  đưa ra vấn đề  phục





                                           vụ  cho  lợi  ích  của  họ  trên  cơ  sở  cá  nhân,  điều  không






                                           thể thực  hiện  trước  một  nhóm  người  xa  lạ.  Họ  có  thể






                                           tìm  kiếm  dữ  liệu  cạnh  tranh  tốt  hơn,  thông  tin  tốt











                                                               ó  bí  qayêì  để đạt  đ ư ợ c   kỹ năng  bán  bàng  siêu  v i ệ t                                                                                                               5 5
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59