Page 52 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 52

sao?  khi  nào?  và  ở  đâu?  một cách  cẩn thận  cũng như





                                            hỏi  qua một cách  gián tiếp  như:  “Ô,  nói  thêm  cho tôi






                                            biết  đi”  để  làm  cho  khách hàng nói  tiếp.







                                                         Haỉ  tai,  m ột  miệng  -  có  thể  sự  sắp  xếp  này






                                             củ a  Chúa  mang ý  nghĩa  nào  đó.








                                                         Quá  trình  khám  phá  này  giúp  tránh  được  nhiều





                                             lầm  lỗi.  Thứ  nhất,  nó  tốt  hơn  cho  việc  đánh  giá  và






                                             quyết định xem giải  pháp  có  phù hợp không trước khi






                                            bạn  trình  bày.  Bạn  có  thể  chọn  để  từ bỏ  một  khách


                                                   ♦                                          m /               m                                                 i                                                       •

                                            hàng  căn  cứ vào  những thông tin  thu  thập  được.  Thứ






                                            hai, nó  giúp tránh được việc bán hàng dựa trên phỏng






                                             đoán  vô  căn  cứ:  “Sao  anh  dám  đưa ra giải  pháp? Anh





                                            không  hiểu  vấn  đề  của  tôi”.  Và  thứ ba,  lắng  nghe  và






                                            giúp xây dựng mối  quan hệ  thân thiện giữa người bán





                                            và  người  mua.








                                                         Thậm  chí  khi  người  bán  hiểu  vấn  đề  của  khách





                                            hàng là  gì  -  điều  này yêu  cầu  người  bán hàng phải  tự






                                            đoán  b i ế t  nhu cầu - thì  cũng không sao cả.  Chấp nhận






                                            một  vấn  đề  giúp  người  mua  cởi  mở  hơn  và  chia  sẻ





                                            vướng mắc;  nó  khiến  họ  sẵn  sàng lắng nghe  và  chấp






                                            nhận  gợi  ý  hay  giải  pháp  tốt  hơn.








                                                         Trong  giao  dịch  đơn  lẻ,  điều  này  nghĩa là  điều  tra





                                            chi  tiết và  lắng nghe  trước  khi  chúng ta thuyết trình.






                                            Trong  trường  hợp  bài  thuyết  trình  trang  trọng,  nó
















                                                                6   bí  quyết  để đạt  được  kỹ  năng  bán  hàng  siêa  việt                                                                                                                    5 3
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57